Hôm nay,  

Bloomberg: TQ Sẽ Vỡ Nợ Lớn Nhất Lịch Sử

12/05/201900:00:00(Xem: 6790)
Trung Quốc sẽ bị vỡ nợ lớn nhất trong lịch sử, theo bản tin của Bloomberg mà báo Sputnik cho biết hôm 10 tháng 5.

Bản tin Sputnik viết như sau.

“Thị trường trái phiếu Trung Quốc năm 2019 có thể phải đối mặt với sự vỡ nợ lớn nhất trong lịch sử, lên tới 13 nghìn tỷ đô la. Điều này được rút ra sau sự nghiên cứu của Bloomberg.

“Theo dữ liệu được Bloomberg thu thập, trong bốn tháng đầu năm nay, các công ty Trung Quốc đã vỡ nợ trái phiếu trong nước trị giá 39,2 tỷ nhân dân tệ (5,8 tỷ USD). Ngoài ra, tốc độ phát triển của quá trình này hiện cao gấp ba lần so với năm 2016, khi rủi ro vỡ nợ tập trung trong nửa đầu năm. Bloomberg nhấn mạnh, xu hướng này rất rõ ràng: nếu không có gì thay đổi, năm 2019 sẽ diễn ra cuộc vỡ nợ tối đa mới trên thị trường trái phiếu Trung Quốc.


“Lý do được Bloomberg giải thích là giảm các công ty tài chính. Theo Bloomberg, Trung Quốc tiếp tục gây áp lực lên các ngân hàng để cung cấp các khoản vay cho các doanh nghiệp tư nhân (đặc biệt là vừa và nhỏ). Đồng thời, các nhà chức trách tập trung vào việc giảm hệ thống ngân hàng đen, nơi các quyết định tín dụng được thực hiện với sự kiểm soát ít hơn từ các cơ quan quản lý. Do đó, các tác giả của nghiên cứu cho rằng sự đột biến vỡ nợ từng bắt đầu vào cuối năm 2017 và tiếp tục cho đến ngày nay. Theo ý kiến của họ, hồi năm 2016, giới lãnh đạo Trung Quốc đã cố gắng giảm năng lực sản xuất dư thừa, điều này cuối cùng gây ảnh hưởng đến thị trường tín dụng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.