Hôm nay,  

Châu Âu Điều Tra Apple Cạnh Tranh Không Lành Mạnh

08/05/201900:00:00(Xem: 1573)
Uy Ban Chau Au
Khoảng đầu tháng 05/2019, nguồn tin mới nhất từ tờ báo Financial Times cho biết, lộ Ủy ban Châu Âu sẽ tiến hành mở cuộc điều tra xung quanh cáo buộc Apple cạnh tranh không lành mạnh trên nền tảng iOS và cửa hàng ứng dụng App Store.

Theo nguồn tin, nội bộ Ủy ban Châu Âu đã nhất trí rằng đơn kiện của Spotify hồi tháng 03/2019 là có đủ cơ sở. Cần phải được điều tra thấu đáo và sớm ngăn chặn nếu tồn tại việc Apple đang tạo lợi thế cho dịch vụ stream nhạc riêng là Apple Music trong khi chèn ép mạnh mẽ các đối thủ khác trên thị trường. Được biết, cuộc điều tra sẽ chính thức bắt đầu trong vài tuần tiếp theo.

Về phía các công ty, hiện Apple lẫn Spotify chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào, dù đây có thể là thông tin mà Spotify đang rất mong chờ.

Vào tháng 03/2019, cả hai công ty đã kịch liệt đấu khẩu với nhau sau khi Spotify đệ đơn kiện lên Ủy ban Châu Âu về vấn đề cạnh tranh không lành mạnh của Apple. Spotify cho rằng Apple không những thu chiết khấu quá cao, lên đến 30% (giảm còn 15% từ năm thứ hai trở đi), mà còn ngăn chặn nhà phát triển hướng dẫn người dùng thanh toán bên ngoài, không thông qua Apple Pay. Các nhà phát triển chỉ có hai lựa chọn: hoặc là thu thêm từ người dùng để bảo toàn lợi nhuận, hoặc là chịu mất trắng khoảng chiết khấu cao. Trong khi đó, Apple Music không phải trả bất kỳ chi phí nào, nên hiện đây là dịch vụ stream có mức giá rẻ nhất trên App Store.

Về phía Apple, hãng cũng đanh thép cho rằng Spotify quá tham lam, chỉ muốn được hưởng lợi ích khi sử dụng dịch vụ của Apple mà không muốn trả lại một xu. Apple cũng cho biết hãng không hề gây khó dễ Spotify trong quá trình phát triển ứng dụng trên các nền tảng mở rộng như WatchOS hay HomePod.

Nguoivietphone.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.