Hôm nay,  

Nhật: Lần Đầu Tàu Chiến Sẽ Có Quân Bộ Chiến Đi Theo

07/05/201900:00:00(Xem: 1483)
TOKYO  -    Chính phủ Nhật đang cân nhắc khả năng huy động quân bộ chiến đi theo chiến hạm trong các hoạt động ngoài khơi bờ đông nam.

Hành động này có ý nghĩa củng cố khả năng phòng thủ và cũng là tín hiệu cảnh báo, Trung Cộng về ý định xâm lấn biển đảo.

Báo Yomiuri dẫn nguồn tin viên chức ẩn danh cho biết: các đơn vị quân số 300 binh sĩ của lực lượng đổ bộ phản ứng nhanh (GSDF) sẽ được huy động theo các tàu trọng tải trên 8900 tấn từ đầu năm 2020.

Loại tàu này mang theo 8 trực thăng.

Là 1 binh chúng tương tự TQLC Mỹ, GSDF được thành lập từ Tháng 4-2018.

Ngoài ra, mô hình phối hợp hoạt động giữa lực lượng bộ chiến và hải quân đã được hoạch định để tăng cường khả năng răn đe, theo tường thuật của báo Hong Kong.


Giáo sư quan hệ quốc tế Yoichi Shimada dạy trường Fukui Prefectural University nói “Thông điệp về phòng thủ này là rõ” – ông diễn giải: chính quyền Trump thu hẹp hoạt động can thiệp,

Nhật có trách nhiệm chính về phòng thủ, và nay phải nhận gánh nặng hơn.

Bộ truởng quốc phòng Takeshi Iwaya thị sát đảo Okinawa nhiều lần trong thời gian gần đây và xác nhận đảo này là tuyến đầu phòng thủ, và xác nhận quan ngại về các tham vọng của Trung Cộng.

Bộ trưởng Owaya cũng loan báo quyết định đưa phi đạn phòng không và phi đạn diệt hạm tới trại của lực lượng GSDF trên đảo Okinawa từ Tháng 3-2020.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.