Hôm nay,  

ISIS Mất Lãnh Thổ Nhưng ĐãTái Sinh Bằng Bom và Máu

06/05/201900:00:00(Xem: 1576)
COLOMBO  -    Khủng bố Hồi Giáo tấn công thủ đô Sri Lanka ngày Chủ nhật Phục Sinh bằng kỹ thuật cao và phối hợp tinh vi như “nhà nước Hồi Giáo – ISIS. Giới phân tích tin rằng: khủng bố địa phương không làm được như thế, vì thiếu kinh nghiệm.

Không lâu sau, ISIS đã nhận trách nhiệm về hơn 250 người chết và 500 người bị thương tại Colombo. ISIS trưng bằng chứng là hình ảnh các quyết tử đánh bom thí mạng cầm cờ đen – đội viên bản xứ Sri Lanka là Moulvi Zahran Hashim.

Wall Street Journal đưa tin tuần này: 1 đội viên bản xứ khác đã tới Raqqa, thủ phủ ISIS, năm 2014. Trong khi đó, 3 tên khác đang bị điều tra về các chuyến đi Syria, Iraq hay Thổ Nhĩ Kỳ để tiếp xúc với chuyên viên chế bom của ISIS.


Chuyên gia về khủng bố Bruce Hoffman làm việc với Council on Foreign Relations nói: mới đây thủ lãnh al-Baghdadi xuất hiện trong 1 video tuyên truyền với cùng nội dung thông điệp của trùm Bin Laden trước đây.

Phân tích gia nhận xét: al-Baghdadi định trở lại các chiến thuật đã học được khi là phó tướng ở Syria, và trận tấn công Colombo gây thương vong lớn, có ý nghĩa thành công, là thuận lợi.

ISIS tái xuất hiện với bom nổ, máu đổ. Video mới của al-Baghdadi thừa nhận ISIS đã mất lãnh thổ kiểm soát, nhưng không tan rã.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.