Hôm nay,  

Căng Thẳng Nhất Thế Giới Là Dân Mỹ Và Hy Lạp

29/04/201900:00:00(Xem: 2484)
Người Mỹ xếp hạng trong số dân tộc bị căng thẳng nhất trên thế giới, nhưng không phải tất cả vì chính trị, theo các số liệu thăm dò của Gallup được công bố hôm Thứ Năm cho thấy.

Thăm dò, là một phần của thăm dò thường niên của Gallup đối với hơn 150,000 người trên toàn thế giới, hỏi người dân có phải họ đã từng trải những cảm nhận tích cực hay tiêu cực trong ngày trước khi họ được phỏng vấn, theo báo The New York Times cho biết.

Tại Hoa Kỳ, nơi mà 1,000 người lớn tuổi được phỏng vấn cho thấy vài điểm đáng chú ý sau đây:

-    55% nói rằng họ đã từng trải qua căng thẳng “nhiều ngày,” so với 35% người trên toàn cầu. Điểm này đặt Hoa Kỳ với Hi Lạp, là quốc gia đứng đầu xếp hạng về căng thẳng kể từ năm 2012.

-    45% người Mỹ cho biết họ đã trải qua sự căng thẳng “nhiều ngày,” so với 39% người trên toàn cầu.
-    22% nói rằng  họ cảm thấy “nhiều giận dữ,” là tương đương với mức trung bình trên toàn cầu.

Một viên chức của Gallup nói rằng có thể không “dứt khoát” được xác định căng thẳng là do chính trị hay do TT Trump, nhưng nó cho thấy rằng người dân dưới 50 tuổi có thu  nhập thấp và có cảm nhận tiêu cực về sự thực hiện nhiệm vụ của TT Trump thường báo cáo trải qua kinh nghiệm tiêu cực.

Tin tức này không phải hoàn toàn xấu cho Hoa Kỳ, khi 64% cho biết họ học được hay làm vài điều thú vị một ngày trước đó, so với 49% trên toàn thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.