Hôm nay,  

Sudan: Kêu Gọi 1 Triệu Người Biểu Tình Đòi Dân Chủ

25/04/201900:00:00(Xem: 1164)
KHARTOUM   -   1 triệu người sẽ xuống đường tuần hành để yêu cầu giao quyền chuyển tiếp cho 1 cơ chế dân sự, theo loan báo của ban tổ chức “biểu tình quần chúng” ngồi lì nhiều ngày qua bên ngoài Bộ quốc phòng.

Thêm hàng trăm người vừa đến nhập đoàn bằng xe lửa.

Thủ lãnh Ahmed al-Rabia của Hội chuyên gia Sudan (SPA) nói rõ “1 triệu người tuần hành ngày Thứ Năm” – trong 1 tuyên bố khác, SPA xác nhận mục tiêu của phong trào chống Bashir là giao quyền chuyển tiếp cho chính quyền dân sự, là nguyện vọng của toàn dân sau khi Bashir bị lật đổ ngày 11-4.

Một HĐ quân nhân nắm quyền, định nắm quyền trong 2 năm chuyển tiếp.


Phong trào quần chúng đã nhận được hậu thuẫn của Washington – phát ngôn viên Bộ ngoại giao tuyên bố “Chúng tôi ủng hộ đòi hỏi hợp thức của dân chúng – chúng tôi hô hào các chính đảng cùng làm việc để thúc đẩy tiến trình chuyển tiếp. Dân chúng đã làm rõ nguyện vọng của họ”.

Nhưng, tại thủ đô Ai Cập hôm Thứ Ba, 5, 6 nhà lãnh đạo Liên Phi họp với TT el-Sisi phát tuyên cáo xác quyết “cần có thêm thời gian” và đề nghị 3 tháng chuyến tiếp, theo tường thuật của AFP.

Mới đây, hôm 15-4, hội nghị Liên Phi dọa đình chỉ quy chế thành viên của Sudan nếu quân đội không bàn giao cho chính quyền dân sự trong thời hạn 15 ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.