Hôm nay,  

Ông Peterson Nộp Đơn Ứng Cử Thống Đốc Florida

26/07/200100:00:00(Xem: 4157)
TALLAHASSEE, Florida (VietCatholic News) – Hôm qua cựu đại sứ Mỹ tại Việt Nam, Douglas "Pete" Peterson đã nộp hồ sơ chính thức ra tranh ghế thống đốc tiểu bang Florida. Ông sẽ tranh chức đại biểu của đảng Dân Chủ để tranh ghế thống đốc hiện đang do Jeb Bush, em của tổng thống George W. Bush. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2002.
Ông sẽ phải tranh đua với dân biểu Lois Frankel, lãnh tụ khối thiểu số tại hạ viện tiểu bang; Daryl Jones, nghị sĩ tiểu bang và luật sư Bill McBride, và có thể cả bà Janet Reno, để hy vọng được đảng Dân Chủ đề cử tranh chức thống đốc với đại diện đảng Cộng Hòa, thống đốc Jeb Bush.

Ông Peterson năm nay 66 tuổi, từng là dân biểu liên bang tại tiểu bang Florida qua 3 nhiệm kỳ, trở lại tiểu bang Florida một tuần lễ trước đây sau khi từ chức đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, vị đại sứ Mỹ đầu tiên tại Việt Nam sau khi chiến tranh chấm dứt hồi năm 1975.
Thời chiến tranh Việt Nam, phi cơ của ông đã bị bắn rơi hồi năm 1966 trong một chuyến đi thả bom và bị bắt làm tù binh 6 năm rưỡi. Trong thời gian 4 năm làm đại sứ, ông được ca ngợi là người quay lại cái xứ đã bỏ tù ông và cố gắng hàn gắn một số vết thương chiến tranh. Ông cũng là người đóng góp rất nhiều trong việc hình thành bản thương ước song phương Mỹ Việt ký hồi tháng 7 năm ngoái.
Thống đốc Jeb Bush là vị thống đốc cố gắng trở thành vị thống đốc đầu tiên của đảng Cộng Hòa làm thống đốc liên tiếp hai nhiệm kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.