Hôm nay,  

Sri Lanka: Hồi Giáo Bom Tự Sát 290 Người Chết, 500 Bị Thương, 4 Bom Nổ; Thủ Phạm Là Hồi Giáo NTJ; Trump 138 Triệu Dân Chết

23/04/201900:00:00(Xem: 2502)
COLOMBO  -   Các vụ nổ phối hợp nhắm nhà thờ và khách sạn ngày chủ nhật phục sinh tại thủ đô của đảo quốc Sri Lanka gâythiệt mạng 290 người và 500 người bị thương gồm 8 quốc tịch. Nhà chức trách đang điều tra tin tình báo liên quan trong khi du khach ngoại quốc đổ xô tới phi trường để tránh xa nơi nguy hiểm.

Bộ trưởng y tế Rajitha Senarathe tiết lộ : tình nghi thủ phạm đánh bom là thành viên của “National Thowheeth Jama’ath – NTJ” có liên lạc với bên ngoài. Nhóm Hồi Giáo này ít được biết, có liên quan với các vụ phá hoại tượng Phật trong quá khứ.

TT Maithripala Sirisina định nhờ các nước giúp theo dõi các đầu mối liên quan. 4 quả bom nổ hầu như đồng thời lúc 8 giờ 45 sáng chủ nhật – 2 quả bom khác nổ 20 phút sau.

Cảnh sát đã bắt 24 người tình nghi – sáng Thứ Hai có tin 1 quả bom ống dài 6 feet đã bị vô hiệu hóa thành công tại phi trường.

Tin chi tiết từ Colombo cho hay tỉ phú Hòa Lan mất 3 trong 4 người con trong các vụ nổ ngày lễ Phục Sinh.

Tỉ phú Anders Holch Povlsen, là chủ nhân hãng bán lẻ sản phẩm thời trang Bestseller và là người giàu nhất Hòa Lan, đang cùng vợ con viếng thăm đảo quốc Sri Lanka khi khủng bố Hồi Giáo tấn công. Viên chức của Bestseller xác nhận : 3 người con của ông chủ thiệt mạng, và không cung cấp chi tiết, cũng yêu cầu tôn trọng sự riêng tư của gia đình.

1 trong 4 nạn nhân tử vong là công dân Hoa Kỳ đã được xác nhận danh tính, là cư dân Denver 40 tuổi, tên là Dieter Kowalski, theo xác nhận của thân mẫu và hãng Pearson, là chủ nhân của Kowalski.

Ông Kowalski tạm trú tại khách sạn Shangri-La khi bom nổ tại trung tâm thủ đô Sri Lanka.

* TT Trump “138 Triệu Người Chết Tại Sri Lanka”

WASHINGTON   -    Twitter sáng chủ nhật của TT Trump lên án các vụ nổ gây thiệt mạng 138 triệu người tại đảo quốc Sri Lanka – gần 1 giờ sau, ông xóa bỏ twiiter ấy, và thay thế bằng twitter khác.

Báo USA Today phát giác trước tiên sai lầm của TT Trump – dân số Sri Lanka chỉ là 21 triệu. Ông được biết tiếng với thành tích thổi phồng các con số như về tài sản, về số cảm tình viên dự các sinh hoạt ủng hộ ông, và về số di dân xâm nhập biên giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.