Hôm nay,  

‘Một Đai, Một Đường’ Giúp hãng Quốc Tế Cạnh Tranh?

23/04/201900:00:00(Xem: 1371)
BEIJING  -     Mục tiêu của sáng kiến “Mội Đai, Một Đường” là phát triển giao thương quốc tế dọc theo “con đường tơ lụa” cổ đại từ Đông sang Tây và châu Phi – nhưng, nay người ta thấy các nước 2 bên lộ trình này dự triển lãm sản phẩm nhiều hơn trước tại hội chơ quốc tế đang diễn ra tại Guangdong.

Báo Kong Kong tường thuật : 1 thương nhân Guangdong dự Canton Fair nói “Các nhà xuất cảng ngoại quốc hạng nhỏ và trung bình dự hội chợ này là thách thức không mong đợi”.

1 số doanh nhân thấy cạnh tranh được kích thích giữa thị trường đang sẵn quyết liệt. 1 môi giới làm việc với nhóm Aokly Power (bản doanh Guangdong) nói “Chiến lược của nhà nước không giúp gì nhiều các cơ sở hạng nhỏ và trung bình trong nước”.

Doanh nhân bản xứ còn lo rằng với hội chợ quốc tế như Canton Fair, các nhà xuất cảng ngoại quốc có thể thu thập ý kiến về sản phẩm mới có thể cạnh tranh tại thị trường Hoa Lục.


Hoa Lục thường là xưởng sản xuất hàng tiêu thụ của toàn thế giới, chính sách của nhà nước không giúp các ngành nghề chế xuất trong khi cac đối thủ được mời dự hội chợ quốc tế theo sáng kiến “Một Đai, Một Đường”.

Theo báo Hong Kong, Canton Fair chứng kiến 383 cơ sở ngoại quốc giới thiệu sản phẩm của họ là 60% các nước 2 bên lộ trình “Một Đai, Một Đường”, như Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Ấn Độ, Nepal, Malaysia và Thái Lan.

Nhà báo nhận xét : giá sản phẩm trang trí nội thất bằng đá đến từ Pakistan, Vietnam và Philippines không có giá cả sai biệt nhiều so với hàng Hoa Lục trong khi họ không bị ảnh hưởng của chiến tranh mậu dịch Hoa-Mỹ.

Ông Indarto Sunarjo, viên chức của 1 doanh nghiệp Indonesia, công nhận đây là cơ hội tốt để mở rộng tiếp cận với thế giới bên ngoài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.