Hôm nay,  

Nghiên Cứu: Nhịp Tim Ảnh Hưởng Tuổi Thọ

22/04/201900:00:00(Xem: 2770)
Nhịp tim của bạn nghỉ ở đâu thì sức khỏe của bạn đi tới đó.

Đó là khám phá của một nghiên cứu mới cho thấy những người đàn ông Thụy Điển cao niên với nhịp tim đập 75 lần mỗi phút có nguy cơ chết sớm gấp đôi, ngay cả nhịp tim đó ở mức trung bình từ 50 tới 100 lần đập mỗi phút.

Mức gia tăng nguy cơ đó cho cả cái chết từ bất cứ nguyên do nào và cái chết liên kết với bệnh tim.

Còn gì nữa? Mỗi nhịp tim đập thêm mỗi phút thì gia tăng nguy cơ chết sớm hơn 3% và nguy cơ bệnh tim 2%.

Dựa trên những kết quả này, các bác sĩ có thể muốn tiếp tục quan sát nhịp tim nghỉ ngơi của bệnh nhân, theo chuyên gia bác sĩ Vincent Bufalino của Hội American Heart Association (AHA) cho biết. Mức gia tăng từ từ trong nhịp tim đập có thể có nghĩa là sức khỏe tim của bạn có vấn đề.

“Bạn đã không nghĩ rằng bạn có mức ảnh hưởng đó từ sự thay đổi trong nhịp tim nghỉ ngơi của bạn,” theo Bufalino, phó chủ tịch và giám đốc y tế kỳ cựu tại Advocate Health Care ở thành phố Naperville thuộc tiểu bang Illinois, cho biết.

Cùng lúc, Bufalino nói rằng, đúng hơn, sự gia tăng nhịp tim đập có thể là báo động đỏ cho các yếu tố nguy hiểm về tim được thiết lập, như bệnh tiểu đường, cao máu, hút thuốc lá và trong gia đình có người bị bệnh tim.

Để nghiên cứu, các nhà nghiên cứu được lãnh đạo bởi bác sĩ Salim Barywani, từ Sahlgrenska Academy tại Đại Học University of Gothenburg, đã theo dõi khoảng 800 người đàn ông sinh vào năm 1943 và sống tại Thụy Điển.

Vào năm 1993, những người đàn ông này đã trả lời các câu hỏi về lối sống và sức khỏe của họ, và trải qua một cuộc trắc nghiệm y tế toàn diện gồm đo nhịp tim đập, theo các tác giả cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.