Hôm nay,  

Phật Quang Sơn Giúp Xây Nhà Thờ

20/04/201900:00:00(Xem: 2584)
TAIPEI, Đài Loan -- Một đại sư Đài Loan, đại diện cho giáo hội Phật Quang Sơn, bày tỏ ý muốn giúp xây lại  Nhà thờ Đức Bà Paris.

Bản tin từ thông tấn RTI ghi rằng: Phật Quang Sơn gửi thư đến Đức Giáo hoàng, nguyện ý hỗ trợ xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris.

Nhà thờ Đức Bà Paris bị hoả hoạn nghiêm trọng, Phật Quang Sơn của Đài Loan đã gửi thư đến đức Giáo hoàng Francis, đại diện cho toàn thể tăng lữ và tín đồ gửi lời thăm hỏi, đồng thời bày tỏ nguyện ý góp một phần sức lực cho công tác trùng tu nhà thờ bằng các hình thức khác nhau.

Bức thư này được viết bởi  hoà thượng Tâm Bảo, là trụ trì đương nhiệm của chùa Phật Quang Sơn, đồng thời là trưởng ban Uỷ ban sự vụ tôn giáo, bức thư này sẽ được gửi đến giáo đình thông qua Văn phòng đại diện của giáo đình.

Mở đầu thư là gửi lời thăm hỏi đến Tổng giám mục Tổng giáo phận Paris Michel Aupetit, và quản đốc Nhà thờ Đức Bà đức ông Patrick Chauvet, bày tỏ vô cùng bất ngờ và đau lòng về trận hỏa hoạn lớn tại Nhà thờ Đức Bà, tăng lữ và tín đồ của Phật Quang Sơn đều vô cùng đồng cảm trước những tổn thất to lớn này.

Chùa Phật Quang Sơn chỉ ra, trong lịch sử tín ngưỡng của thế giới, Nhà thờ Đức Bà Paris luôn được mọi người tôn kính, bất kể là trong lĩnh vực lịch sử, văn học hay nghệ thuật, đều đã khắc ghi lại những chứng tích truyền đời về tầm quan trọng của Nhà thờ Đức Bà. Vì vậy, là một đoàn thể Phật giáo xuyên quốc gia của châu Á, Phật Quang Sơn hoàn toàn có thể thấu hiểu ý nghĩa lịch sử và đương đại của Nhà thờ Đức Bà, và cảm thấy vô cùng đau lòng trước những tổn thất của nhà thờ.


Hoà thượng Tâm Bảo bày tỏ, chùa Phật Quang Sơn và Vatican có mối quan hệ hữu nghị sâu đậm, Tinh Vân Đại sư từng có dịp giao lưu hội ngộ với cố Giáo hoàng John Paul II và Giáo hoàng đã về hưu Benedict XVI, đội ngũ của Phật Quang Sơn cũng đã nhiều lần đến thăm hỏi Giáo hoàng Francis.

Phật Quang Sơn bày tỏ, nguồn gốc xuất xứ của Phật Giáo và Công Giáo khác nhau, nhưng sứ mệnh đối với xã hội đương đại lại có rất nhiều điểm có thể chia sẻ học hỏi lẫn nhau, nhất là trong hoàn cảnh xã hội bất ổn càng lúc càng nghiêm trọng như hiện nay, sự hợp tác giữa Phật Giáo và Công Giáo để tạo ra sức mạnh tinh thần là vô cùng quan trọng.

Phật Quang Sơn chỉ ra, Nhà thờ Đức Bà Paris không chỉ là kiến trúc kinh điển, mà còn là biểu tượng quan trọng, là thánh địa của Công Giáo, những tổn thất mà nhà thờ gặp phải là tổn thất to lớn không chỉ riêng cho Công Giáo, mà còn cho tôn giáo của thế giới.

RTI viết thêm:

“Phật Quang Sơn cho biết, sau trận hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà Paris, cả UNESCO và Tổng thống Pháp đều bày tỏ phải dùng toàn lực để xây dựng lại nhà thờ, trong thời khắc biến cố này, ngoài thể hiện sự quan tâm đến phía nhà thờ, Phật Quang Sơn cũng nguyện ý góp một tấm lòng để hỗ trợ xây dựng lại nhà thờ bằng các hình thức khác nhau.”

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.