Hôm nay,  

TC: Thị Trường Xe Hơi Tăng Trở Lại Nhờ Nhà Nước Hỗ Trợ

18/04/201900:00:00(Xem: 1255)
SHANGHAI   -     Viên chức cao cấp của kỹ nghệ xe hơi Hoa Lục cho hay: thị trường xe hơi trở lại tăng trưởng trong 6 tháng cuối năm nhờ các biện pháp hỗ trợ của nhà nước – nhưng thời kỳ tăng trưởng bằng tỉ lệ hàng chục đã qua.

Tiên đoán từ cấp cao gồm viên chức Motsubishi nhân dịp Shanghai Authoshow ám chỉ thị trường xe hơi sẽ tăng trưởng cân bằng nhất là khi tranh chấp mậu dịch với Hoa Kỳ được giải quyết, theo tường thuật của Reuters.

Doanh số xe hơi giảm trong năm qua là lần đầu tiên từ thập niên 1990.

Với các biện pháp giảm thuế của chính quyền, các nhà sản xuất đang chuẩn bị sản phẩm mới cùng lúc hy vọng Beijing đạt thỏa hiệp mậu dịch với Washington để tạo điều kiện thuận lợi cho tăng trưởng.


Theo viên tổng quản đốc của Giangzhou Automobile Group, tăng trưởng 6 tháng đầu năm có thể là số âm, ngay cả bằng tỉ lệ hàng chục - nhưng, doanh số sẽ tăng sau đó nhờ vào hỗ trợ của nhà nước và các điều kiện kinh tế vĩ mô khả quan hơn.

Phóng viên đưa tin: doanh số xe hơi Tháng 3 giảm 5.2%, là ít nhất từ Tháng 8-2018.

Các giới chức khác tin rằng kỹ nghệ xe hơi đang chịu áp lực khi nhà cầm quyền Beijing thi hành các quy định khắt khe có thể làm phát sinh hàng loạt thanh lý, hay buộc 1 số cơ sở từ bỏ thị trường Hoa Lục, gồm các đơn vị nhỏ, ngoài quốc doanh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.