Hôm nay,  

1 Ngày, 700 Triệu MK Góp Để Tái Thiết Notre Dame

17/04/201900:00:00(Xem: 2859)
PARIS  -    Sau đám cháy tàn phá nhà thờ Notre Dame 850 tuổi giữa thủ đô nước Pháp, hàng trăm triệu người khắp thế giới hứa góp tiền tái thiết kiến trúc tôn giáo là báu vật của nước Pháp.

Lửa đã bị dập tắt hoàn toàn lúc 10 giờ sáng Thứ Ba là 15 giờ sau, cấu trúc chính bằng đá được cứu, theo mô tả của cứu hỏa.

Nguyên nhân hỏa hoạn chưa được biết.

Công tố giả định là tai nạn, nhưng 50 người đã được giao việc điều tra được tin là dài và phức tạp. trong lúc lửa còn cháy, TT Macron đã cam kết tái thiết.

Tổ thẩm định thiệt hại đã tới.

Bộ trưởng văn hóa Franck Riester nói: phần cấu trúc chính được cứu, nhưng ngôi nhà không còn an toàn – dã có những vết nứt của đá.

Trong 24 giờ, các công ty Pháp và nhà chức trách sở tại đã hứa hẹn tái thiết bằng trên 700 triệu euro.

BBC báo tin: 1 số tỉ phú nhanh chóng hứa đóng góp.


Chủ của thương hiệu thời trang Gucci và Yves St Laurent hứa 100 triệu euro. Gia đình Bernard Arnault và công ty LVMH 200 triệu euro. Công ty dầu Total 100 triệu euro. Giới chuyên môn ước luợng thời gian tái thiết ít nhất là 3 năm. Tính đến Thứ Ba số tiền được hứa tặng để xây lại Nhà Thờ Đức Bà đã lên tới 600 triệu euro (677 triệu Mỹ kim).

TT Trump đã chia buồn với TT Macron về trận hỏa hoạn tại nhà thờ Notre Dame và đề nghị gíúp Pháp tái thiết kiến trúc biểu tượng này.

Tham vụ báo chí Sarah Sanders “Thánh đường này tiếp tục là biểu tượng của nước Pháp, gồm tự do tín ngưỡng và dân chủ - chúng tôi nhớ ơn nhà thờ này về những hồi chuông ngày 12-9-2001 để truy điệu hàng ngàn nạn nhân khủng bố ngày 11-9”.

Bà Sanders nhấn mạnh: chuông của nhà thờ Notre Dame sẽ lại tiếp tục đổ hồi tại trung tâm thủ đô Paris.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.