Hôm nay,  

Mỹ Họp Thương Mại với Nhật: Tìm Thuế Suất Thấp Nông Sản

16/04/201900:00:00(Xem: 1940)
WASHINGTON   -      Trong lúc thương lượng mậu dịch giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng tiến triển khả quan, các đại biểu của Hoa Kỳ và Nhật sẵn sàng mở vòng đàm phán đầu tiên trong ngày 15-4, đáp ứng yêu cầu gọi là “hạn chế khiếm ngạch không công bằng” theo mô tả của TT Trump.

Cho tới gần đây, Hoa Kỳ đã hoàn tât thương lượng thỏa ước NAFTA cập nhật với Mexico và Canada gọi bằng tên mới USMCA, với Nam Hàn, và có thể sắp đạt được giải pháp thoa hiệp với Trung Cộng.

Điều đình với Liên Âu cũng đang được chuẩn bị.

Đại diện thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer và bộ trưởng kinh tế Nhật Toshimitsu Motegi bắt đầu 2 ngày thảo luận từ chiều 15-4.


TT Trump và Thủ Tướng Abe đã đồng ý thương lượng từ Tháng 9 – tuần qua, bộ trưởng Motegi đã báo trước “Đối thoại sẽ là cụ thể - sẽ làm hết sức để đạt kết quả”.

Cũng tuần qua, bộ trưởng nông nghiệp Sonny Purdue tuyên bố “Sẽ nhanh chóng tìm kiếm thuế suất thấp với nông sản thực phẩm” – Tokyo sẵn sàng đòi Washington đáp ứng bằng bãi bỏ thuế nhập cảng hàng chế xuất.

TT Trump và Thủ Tướng Abe có nhiều cơ hội để nói chuyện giao thương – ông Abe đến Washington trước cuối tháng này và ông Trump đi Tokyo trong tháng tới.

Ngoài ra, TT Trump sẽ trở lại Nhật khi hội nghị G-20 họp tại Osaka vào cuối Tháng 6.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.