Hôm nay,  

Cấy Gene Người Vào: Khỉ Sẽ Thông Minh

13/04/201900:00:00(Xem: 2348)
BEIJING/WASHINGTON -- Các nhà khoa học đã thànhc ông trong việc tạo ra những con khỉ thông minh hơn bằng cách sử dụng gene (nhiễm sắc thể) người để làm bộ não khỉ trở nên giống như bộ não của người.

Đó là cuộc nghiên cứu gây sóng gió, mới ấn hành trên tạp chí khoa học National Science Review (tạp chí có tòa soạn ở Bắc Kinh) -- trong đó nhiễm sắc thể người có tên là MCPH1, liên hệ sức tăng trưởng não bộ.

Các nhà nghiênc ứu từ Trung Quốc và Hoa Kỳ đã có thể ạto ra nhiều chuyển giao nhiễm sắc thể trên nhiều con khỉ rhesus mang bản sao MCPH1 bằng cách chích các vi khuẩn chứa gene vào phôi thai khỉ, theo tin của Medical Xpress.

 Các con khỉ này sau đó được thử nghiệm nhằm thiết lập ảnh hưởng gene người vào sự phát triển não bộ, và các nhà khoa học thấy rằng trong khi não bộ khỉ không lớn hơn bình thường, chúng lại tăng trí nhớ và có thể thực hiện tốt hơn một số chức năng.

Báo China Daily  ghi nhận rằng các nhà khoa học hy vọng các con khỉ chuyển nhiễm sắc thể có thể giúp chúng ta hiểu thêm về các hiện tượng rối loạn tâm lý xử thế trong xã hội và hiện tượng suy thoái não bộ.

Trước đây các nhà khoa học đã có thể tạo ra các con khỉ mang gene người liên hệ tới bệnh tự kỷ (autism) nhằm hiểu về hiện tượng rối loạn não bộ. Lúc đó các khoa học gia tại TQ chích gene mang tên MeCP2 vào hệ gene của loài khỉ macaques và kết quả cho thấy các khỉ này có thái độ như người bệnh tự kỷ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.