Hôm nay,  

Cứu Trợ A Phú Hãn: 1/4 Dân Số Sống Nhờ Quốc Tế

01/11/200100:00:00(Xem: 3668)
KABUL - Người đau ốm và khuyết tật đông hơn 500 người hôm thứ ba xếp hàng lãnh cứu trợ tại Kabul, do Hồng Thập Tự Quốc Tế phân phát. Gần đó, những túi cứu trợ được bốc rỡ từ các xe vận tải.

Mặc dù chiến dịch không tập của Hoa Kỳ đã bước qua tuần lễ thứ tư, số người này đã sống qua nhiều năm khó khăn vì nội chiến và hạn hán trước biến cố 11-9. Các tổ chức từ thiện quốc tế ước lượng 1/4 trong tổng dân số 22 triệu người của Afghanistan sống nhờ vào 1 hình thức cứu trợ nào đó từ bên ngoài. Ông Rashidi, viên chức Hồng Thập Tự Quốc Tế tại Kabul, cho biết mỗi phần cứu trợ phát hôm thứ tư cho người bệnh và khuyết tật gồm 1 tạ bột mì, 25 kí đậu, 25 kí gạo.

Trong khi đó, Ông Zaeef, đại sứ của Taleban, cho biết ông đã khước từ 1 cuộc họp với sứ giả của LHQ Lakhdar Brahimi, vừa tới Pakistan để thảo luận về tình hình Afghanistan. Ông Zaeef nói sứ giả Brahimi phục vụ quyền lợi của Hoa Kỳ, ông không muốn ông Brahimi can thiệp vào việc nội bộ của Afghanistan.

Tại thành phố Rawalpindi, hôm thứ tư tiếp diễn các cuộc biểu tình ủng hộ Taleban, quy tụ hàng trăm phụ nữ hưởng ứng lời kêu gọi của đảng Hồi Giáo Jamiat-e-Islam. Họ dắt theo những đứa trẻ mang súng đồ chơi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.