Hôm nay,  

Bầu Cử Israel: Netanyahu Và Gantz Đều Giành Chiến Thắng; Israel: Đảng Của Netanyahu Dùng 1200 Camera Theo Dõi Phòng Phiếu

10/04/201900:00:00(Xem: 1771)
JERUSALEM   -    10,720 phòng phiếu mở cửa từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối Thứ Ba 9-4 để cử tri Israel bầu QH thứ 21 – gần 40 đảng tranh cử.

Thủ Tướng tại chức Netanyahu đối đầu cựu Tướng Benny Gantz.

Ủy ban tuyển cử trung ương đã gửi văn thư khiếu nại với cảnh sát về 1200 camera gắn trên thân người được đảng Likud cung cấp cho các nhà hoạt động cực hữu để làm việc theo dõi phòng phiếu.

Thủ Tướng Netanyahu trả lời: nên có camera khắp nơi để bảo đảm bầu cử công bằng – cảnh sát đã gỡ bỏ số camera kể trên.

Sau bầu cử, TT sẽ chọn Thủ Tướng, theo khuyến cáo của QH.

Thăm dò mới ghi: 37% cử tri muốn ông Netanyahu tiếp tục làm Thủ Tướng – 35% chọn cực Tướng Gantz.


Ông Netanyahu ra sức hô hào cảm tình viên đi bỏ phiếu với báo động “Likuk đang thua đảng Trắng và Xanh” – ông tuyên bố tối Thứ Hai “Người ta nghĩ rằng chúng ta sẽ thắng nên không đi bầu”.

61 trong 120 ghế QH là cần để thành lập chính quyền  - vì không đảng nào chiếm đa số, nên chính quyền liên hiệp là lệ thường tại Israel.

Nhật báo Maariv đưa tin hôm Thứ Hai: 1 số cử tri tương đương 9 ghế dân biểu chưa quyết định trong cuộc bầu cử có ý nghĩa trưng cầu dân ý về lãnh tụ Netanyahu đang bị điều tra tham nhũng.

Bản tin của Newsmax hôm Thứ Ba trích tường thuật của Đài Truyền Hình Israeli TV nói rằng cả hai bên đều tuyên bố thắng cử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.