Hôm nay,  

LHQ Xin Cứu Đói Bắc Hàn Gấp

08/04/201900:00:00(Xem: 2286)
SEOUL -- Lại phải cứu đói Bắc Hàn...

Thông tấn KBS kể rằng: Chương trình lương thực thế giới kêu gọi viện trợ lương thực cho Bắc Hàn...

Chương trình lương thực thế giới (WFP) trực thuộc Liên hợp quốc, đang kêu gọi các nước phương Tây và Mỹ viện trợ lương thực cho Bắc Hàn, nhấn mạnh rằng tính mạng của trẻ em phải được ưu tiên hơn chính trị.

Trong bài phỏng vấn với tờ "Guardian" (Anh) ngày 3/4 (theo giờ địa phương), Tổng thư ký WFP David Beasley cho biết Bắc Hàn đang rơi vào tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng, hối thúc cộng đồng quốc tế nhanh chóng hỗ trợ cho miền Bắc. Người đứng đầu Chương trình lương thực thế giới nhấn mạnh không thể vì chính trị mà thờ ơ trước nỗi đau của biết bao trẻ em vô tội tại Bắc Hàn.


Tổng thư ký WFP cho biết nhóm chuyên gia của cơ quan này đang tiến hành điều tra kỹ lưỡng tình hình các địa phương ở miền Bắc, nhằm đưa ra bằng chứng về nguy cơ lương thực tại nước này với các quốc gia viện trợ.

Kết quả điều tra cho thấy Bắc Hàn hiện đang thiếu 1,4 triệu tấn lương thực do sản lượng gạo, lúa mạch, khoai tây, đậu giảm vì nắng nóng và lũ lụt trong năm ngoái. Khoảng 40% dân số miền Bắc, tương đương 11 triệu người, đang trong tình trạng thiếu dinh dưỡng. Cứ 5 trẻ em miền Bắc lại có một trẻ bị suy dinh dưỡng mãn tính, chậm phát triển.

Liên hợp quốc cho biết tháng 2 vừa qua, Bình Nhưỡng đã kêu cứu về vấn nạn lương thực, đề nghị sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế trực thuộc Liên hợp quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.