Hôm nay,  

Vatican: Lần Đầu Có Giáo Phẩm Da Đen Cao Cấp Nhất Ở Mỹ

06/04/201900:00:00(Xem: 3163)
ROME  -      1 người Mỹ gốc châu Phi 71 tuổi được Giáo hoàng bổ nhiệm vào địa vị giáo phẩm cao cấp nhất tại Hoa Kỳ - cựu tổng giám mục Wilton Gregory của giáo phận Atlanta được giao trọng trách chăn dắt tín hữu tại giáo phận Washington D.C.

Địa vị này có ảnh hưởng nhất tại Hoa Kỳ vì gần gũi quyền lực chính trị quốc gia, triển vọng thăng cấp hồng y, gia nhập cử tri đoàn sẽ bầu Giáo hoàng kế tiếp.

Ông Gregory sẽ là hồng y da đen đầu tiên của Giáo hội Công Giáo thế giới.

Tòa ĐS Hoa Kỳ tại Vatican ghi nhận: bổ nhiệm này trùng hợp với kỷ niệm năm thứ 51 vụ ám sát nhà tranh đấu dân quyền Martin Luther King.

Tiền nhiệm của ông Gregory là hồng y Donald Wuerl đã từ chức từ 5 tháng vì bị tố cáo không ngăn cấm xâm phạm tình dục vị thành niên khi làm tổng giám mục Pittsburgh.

Ông Wuerl thay thế cựu hồng y Theodore McCarrick, đã bị trục xuất từ vài tháng sau khi bị quy tội tấn công tình dục trẻ em và người lớn.

Bản tin của tòa thánh đăng quyết định bổ nhiệm tổng giám mục gốc châu Phi cũng cho biết tổng giám mục đảo Guam bị giải nhiệm vì lạm dụng thân thể vị thành niên, theo tường thuật của Reuters.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.