Hôm nay,  

Khủng Hoảng Anthrax Ở Bưu Điện Anh, Canada, Nhật

17/10/200100:00:00(Xem: 4014)
LONDON - 12 nhân viên Cục Hối Đoái nước Anh hôm thứ ba được đưa tới bệnh viện để xét nghiệm tìm dấu hiệu của vi trùng Anthrax, sau khi 1 bưu phẩm khả nghi được giao tới cơ quan này.

Ngoài ra, 1 trung tâm lựa thư tại bưu điện thành phố Liverpool di tản vì 1 bưu phẩm khả nghi.

Phát ngôn viên Cục Hối Đoái nói : không có triệu chứng của bệnh than ở 12 nhân viên. Nhân viên bưu điện Liverpool đã lên tiếng đòi hỏi Cục Bưu Chính thực hành các biện pháp đề phòng thich nghi. Các công ty khắp nước Anh cảnh giác công nhân viên cẩn trọng khi mở những bưu phẩm có dấu hiệu khác lạ.

Canada cũng kinh hoàng. Một số khu vực tại Quốc Hội Canada đã bị phong toả trong luc nhà chức trach điều tra về 2 vụ khác nhau, tình nghi có liên quan đến vi trùng Anthrax. Theo tin cảnh sát, 1 trong 2 nữ nhân viên bị ngưá sau khi mở thư.

Bà này đã được nhập viện, bưu phẩm khả nghi đã được gửi tới phòng thí nghiệm để phân chất. Sở Cứu Hoả thủ đô Ottawa đã gửi chuyên viên tới làm công tác vô trùng cho 16 đồng nghiệp của nạn nhân.

Cùng ngày, một số văn phòng của Quốc Hội bị phong toả sau khi 1 phụ nữ thứ nhì bị ngưá ngoài da. Bưu Điện Chính của thị xã Fukishima, 240 cây số về phiá Bắc Tokyo, hôm chủ nhật phát giác 1 bưu phẩm khả nghi trong thùng thư, vị trí ghi địa chỉ người gửi có dòng chữ "tài liệu mật".

Một viên chức Bộ Y Tế và Nhân Đạo hôm thứ ba cho biết kết quả khảo nghiệm ban đầu tại Viện Nghiên Cứu Bệnh Truyền Nhiễm không thấy có vi trùng. Bưu điện Fukushima cũng nói : không công nhân viên nào nhận thấy dấu hiệu khac lạ trong cơ thể.

Tại thủ đô Tokyo, các biện pháp an ninh phòng ngừa đã được áp dụng, máy dò bằng tia X được sử dụng vào việc kiểm tra bưu phẩm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.