Hôm nay,  

Đức: Châu Âu Muốn Gia Nhập ‘Một Đai Một Đường’ Của TQ

28/03/201900:00:00(Xem: 2922)
TT Pháp Mời Thủ Tướng Đức, Chủ Tịch Liên Âu, Chủ Tịch TQ Họp Về Thương Mại Đa Phương Công Bằng

PARIS  -   Nguyên thủ Pháp khuyến cáo: chớ để cạnh tranh đưa tới sự đổ vỡ tại hệ thống giao thương quốc tế hay cô lập chính trị - chủ tịch Trung Cộng đến thủ đô Paris trong 1 đợt tấn công ngoại giao phương Tây hứa thảo luận mở rộng hợp tác với Lục Địa Cổ.

TT Emmanuel Macron mời Thủ Tướng Đức, chủ tịch ủy hội liên Âu (EC) cùng họp với lãnh tụ Tập để xây dựng giao thương đa phương cân bằng và công bằng, theo tường thuật của AFP.

TT Macron khẳng định “Hợp tác lợi hơn đối đầu – phúc lợi của mở cửa là hơn hẳn đóng cửa”. Mục tiêu của nhà lãnh đạo Pháp là thống nhất mặt trận châu Âu đối đầu ảnh hưởng của Trung Cộng và tìm kiếm quan hệ cân bằng hơn với Trung Cộng – hôm Thứ Ba, TT Macron hô hào đối tác đặt nền tảng trên sự tin cậy lẫn nhau.

Chủ tịch Tập trấn an với khẳng định: hợp tác đang là khuynh hướng chủ đạo trong các giao tiếp Á-Âu, ngay cả khi bất đồng và cạnh tranh – Tập nhấn mạnh “Hợp tác là cơ hội rộng lớn hơn tranh đua – chớ để phải đề phòng nguy cơ tấn công từ phía sau”.

Tuyên bố của Thủ Tướng Merkel là châu Âu muốn tham gia sáng kiến “Một Đai, Một Đường”, nhưng phải nhắm hướng cùng có lợi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.