Hôm nay,  

Nam Hàn Kiên Nhẫn Với Bắc Hàn

28/03/201900:39:00(Xem: 2754)
SEOUL, Nam Hàn -- Tuy rằng hy vọng thống nhất rất mực mong manh trong thời gian gần, chính phủ Nam Hàn  cũng đang ra sức kiên nhẫn với người anh em Bắc Hàn.

Sáng 27/3, ba ngày sau khi một số nhân viên của Bắc Hàn quay trở lại làm việc tại Văn phòng liên lạc liên Triều, phía trong khu công nghiệp Gaesung, miền Bắc, đại diện liên lạc của hai miền đã mở cuộc họp như thường lệ.

Một quan chức Bộ Thống nhất cho biết vào sáng cùng ngày, đại diện liên lạc hai bên đã tiến hành cuộc họp định kỳ. Số lượng nhân viên miền Bắc tới làm việc trong ngày 27/3 tương tự với một ngày trước đó.

Hiện tại, có khoảng 4-5 nhân viên miền Bắc tới làm việc tại Văn phòng liên lạc liên Triều ở Gaesung, bằng một nửa so với trước khi miền Bắc rút toàn bộ nhân lực là khoảng 10 người.

Cũng trong sáng 27/3, ba nhân viên Văn phòng liên lạc liên Triều phía Nam Hàn và 4 nhân viên quản lý trang thiết bị đã xuất cảnh sang miền Bắc. Tổng lượng nhân viên miền Nam đang ở Gaesung là 67 người.

Trước đó, ngày 22/3 vừa qua, miền Bắc đột ngột rút toàn bộ nhân viên khỏi Văn phòng liên lạc liên Triều theo "chỉ thị của cấp trên". Sau đó, tới sáng 25/3, một số người đã quay trở lại làm việc bình thường tại Văn phòng.

Một bản tin KBS cho biết rằng dự kiến trong tháng 4 năm nay, Nam Hàn và Bắc Hàn sẽ cùng đồng diễn Taekwondo, môn võ truyền thống của dân tộc Hàn, tại Lausanne, Thụy Sĩ, nơi đặt trụ sở của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), nhằm kỷ niệm 25 năm Taekwondo được chọn làm bộ môn thi đấu chính thức tại Thế vận hội.


Liên đoàn Taekwondo thế giới (WT) ngày 27/3 cho biết, đoàn đồng diễn của liên đoàn này và đoàn đồng diễn của Liên đoàn Taekwondo quốc tế (ITF), sẽ biểu diễn chung tại Thụy Sĩ vào ngày 11/4 tới.

Liên đoàn Taekwondo quốc tế (ITF) được Bắc Hàn thành lập năm 1986, là một tổ chức riêng rẽ với Liên đoàn Taekwondo thế giới (WT) do Nam Hàn thành lập năm 1973.

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn thế giới Choue Chung-won khi cùng đoàn đồng diễn sang thăm Bắc Hàn vào cuối tháng 10 năm ngoái theo lời mời của Liên đoàn quốc tế, đã đề xuất với Chủ tịch Liên đoàn quốc tế Ri Yong-son về việc biểu diễn chung tại Thụy Sĩ vào năm 2019, và Liên đoàn quốc tế đã đồng ý với đề xuất này.

Sau đó, vào trung tuần tháng 11 năm ngoái, Chủ tịch Liên đoàn thế giới trong cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban Olympic thế giới (IOC) Thomas Bach tại Tokyo, Nhật Bản, đã trình bày đề xuất này và thảo luận lịch trình biểu diễn tại Thụy Sĩ.

Trước khi biểu diễn tại Lausanne, đoàn đồng diễn Taekwondo của hai miền Nam-Bắc sẽ biểu diễn tại Viên, Áo vào ngày 5/11, nơi đặt trụ sở của Liên đoàn quốc tế, theo đề xuất của Chủ tịch Ri.

Trước đó, đoàn đồng diễn hai miền đã cùng biểu diễn tại Seoul, nơi có trụ sở của Liên đoàn miền Nam vào hồi tháng 2 năm ngoái để chào mừng Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.