Hôm nay,  

Malaysia: Cựu Phó Thủ Tướng Bị Bỏ Tù Tham Chính Trở Lại

25/03/201900:00:00(Xem: 2601)
KUALA LUMPUR  -     Định hướng cấp thiết của Malaysia vào lúc này phải là nỗ lực bài trừ tham nhũng cùng lúc khuyến khích phát triển, là tuyên bố của Phó Thủ Tướng Anwar Ibrahim vừa trở lại tham chính trong liên hiệp mới thành lập với lãnh tụ Mahathir Mohamad 92 tuổi thắng cử cuộc tuyển cử Tháng 5-2018.

Trước đây, ông Mahathir là nhân vật ủng hộ cuộc truy tố và bỏ tù ông Anwar. Chính khách Anwar 71 tuổi được ân xá án tù về tội hành dâm bằng hậu môn sau khi bị tống giam lần thứ 3, năm 2015. Nay ông Anwar trở thành truyền nhân của ông Mahathir.

Trong 1 cuộc phỏng vấn của thông tấn Hồi Giáo, ông nói về kỷ nguyên mới của trị quốc với tầm quan trọng của tự do truyền thông và nợ công 250 tỉ MK.


Theo Phó Thủ Tướng Anwar, chính quyền cần chú tâm vào việc phân phối công bằng, chuyển hóa tình cảnh nghèo khó của thành phần thiệt thòi trong xã hội. Ông khẳng định sự hiện hữu của 1 hệ thống sa đọa, nhũng lạm. Ông Anwar nhấn mạnh: cần có lộ độ hành động chung.

Khi được hỏi về bạo động chống Hồi Giáo tại Christchurch (New Zealand), ông nói “Vụ này có ý nghĩa của khuynh hướng chống lại  Hồi Giáo và di dân, cần hậu thuẫn chính sách ứng phó của Thủ Tướng Jacinda Andern.

Ông xác nhận lãnh tụ Mahathir định phục vụ 2 năm và bàn giao cho ông làm việc đến hết nhiệm kỳ tới ngày tổng tuyển cử kế tiếp.

Khi nói đến vụ tham nhũng gây thất thoát quỹ đầu tư 1MDB, ông báo truớc “thiệt hại sẽ không thể được sửa chữa đầy đủ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.