Hôm nay,  

Thăm Dò Sơ Bộ New Hampshire

31/01/200000:00:00(Xem: 5637)
MANCHESTER, N.H. (Reuters) - Cuộc vận động sơ bộ New Hampshire đã vào 48 giờ cuối cùng hôm Chủ Nhật với các ứng viên Cộng Hòa John McCain và George W. Bush ngang ngửa nhau, và ứng viên Dân Chủ Bill Bradley tiến bước sát Al Gore.
Cuộc bầu sơ bộ hôm Thứ Ba, đầu tiên trên cả nước, có thể quyết định việc Đảng Cộng Hòa và Dân Chủ lựa ứng viên tranh ghế Tổng Thống 2000 sẽ bầu vào ngày 7.11.
Nếu McCain không thể đánh bại Bush và nếu Gore loại bỏ nổi Bradley, thì gần như sẽ thấy rõ trận chiến tối hậu sẽ là Bush đụng Gore.

Cuộc thăm dò Reuters phổ biến hôm Chủ Nhật cho thấy McCain, một thượng nghị sĩ từ Arizona, dẫn đầu trên Bush, thống đốc Texas, chỉ với 2% điể, 38% đối với 36%. Như vậy nghĩa là ngang ngửa bởi vì sai số thống kê là cộng hay trừ 4%.
Cùng bản thăm dò cho thấy Gore, phó tổng thống, vượt 7% điểm so với Bradley, cựu thượng nghị sĩ từ New Jersey và từng là ngôi sao bóng rổ. Chỉ mới 2 ngày trước, Gore dẫn đầu 11 điểm.
Sau New Hampshire, các đảng viên Cộng Hòa sẽ tổ chức 5 cuộc bầu sơ bộ suốt tháng 2, với Bush nhiều hy vọng thắng lớn 3 tiểu bang: Delaware, Michigan và Virginia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.