Hôm nay,  

Hãng Nhu Liệu Csvn Mở Văn Phòng Tại Cali

11/01/200000:00:00(Xem: 5224)
HÀ NỘI (Reuters) - Một xí nghiệp nhu liệu quốc doanh Việt Nam sẽ mở văn phòng đại diện tại Silicon Valley trong tháng này. Đây sẽ là xí nghiệp điện toán đầu tiên của Việt Nam lập ra ở trung tâm kỹ thuật cao của Mỹ, một nữ nhân viên trong ban quản trị công ty quốc doanh Việt Nam hôm thứ hai 10-1 cho biết như trên.
Vị phụ nữ này là người của công ty quốc doanh Tài trợ và Thăng tiến Kỹ thuật - có tên tắt theo tiếng Anh là FPT. Bà ta nói công ty sẽ sử dụng Văn phòng ở Silicon Valley để thúc đẩy kinh doanh về nhu liệu.
FPT cũng là một trong những hãng cung cấp dịch vụ Internet ở Việt Nam. Hồi năm ngoái công ty này đã mở một chi nhánh ở Ấn Độ.
Vị phụ nữ nói trên tuyên bố với Reuters: “Hành động này nằm trong kế hoạch toàn cầu hóa của FPT, chú trọng vào nhu liệu về tài chính và ngân hàng, thương mại điện tử (e-commerce), chứng khoán và viễn thông”.

Bà ta nói trong 5 năm tới FPT có kế hoạch đặt 14 văn phòng đại diện ở Mỹ, Âu châu và Nhật Bản.
Công ty FPT bị đặt dưới sự kiểm soát của bộ Khoa học, Kỹ thuật và Môi sinh. Về mặt cung cấp dịch vụ Internet, công ty này đứng hàng thứ hai ở Việt Nam sau công ty quốc doanh Datacommunication tính theo số khách hàng thuê bao.
Vị phụ nữ nói trên không cho biết thêm chi tiết.
Việc phát triển nhu liệu điện toán là một doanh nghiệp mới ở nước cộng sản Việt Nam, nơi đây các chuyên gia thảo chương vẫn còn phải chiến đấu chống lại nạn trí tặc lan tràn trong một nước có 79 triệu dân.
Các nhân vật quản trị công nghiệp nói với trình độ cao về giáo dục toán học, Việt Nam đáng lẽ phải trở thành một nơi lý tưởng cho phát triển nhu liệu điện toán. Tuy nhiên nhiều công ty kỹ thuật cao ngoại quốc đã phải né tránh vì phí tổn kinh doanh quá cao ở Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.