Hôm nay,  

Mỹ: Tăng Sản Lượng Dầu Khí, Cô Lập Iran; Mỹ Xuất Cảng 1.2 Triệu Thùng Dầu/Ngày

13/03/201910:25:00(Xem: 1952)

HOUSTON - 2 nguồn thông thạo tiết lộ: trước khi lên tiếng tại 1 hội nghị quan trọng, ngoại trưởng Mike Pompeo tiếp xúc các viên chức cao cấp của kỹ nghệ xăng dầu tại Houston để vận động tăng xuất cảng dầu sang châu Á và hậu thuẫn chính sách cô lập Iran. 

Tin này xác nhận nỗ lực mới của nội các Trump trong lịch trình chế ngự bởi năng lượng như là lực thúc đẩy các vận động ngoại giao bằng cách mở rộng xuất cảng dầu khí.
Ngoại trưởng Pompeo định thảo luận với giới lãnh đạo kỹ nghệ năng lượng cách phát triển sức chế ngự bằng năng lượng của Hoa Kỳ, đặc biệt tại châu Á, và tăng cô lập Iran.
Nỗ lực này bắt đầu thành công trong việc thuyết phục Ba Lan, Trung Cộng, Nhật và Nam Hàn tăng nhập cảng dầu khí từ Hoa Kỳ - tại Trung Đông, Hoa Kỳ cải thiện quan hệ với các nước để bao vây Iran.


Sau buổi hội thảo tại Houston, ngoại trưởng Pompeo lên tiếng tại hội nghị IHS Markit’s CERAWeek, là đại hội dầu khí hàng năm lớn nhất, cùng trong ngày Thứ Ba.
1 số viên chức dầu khí cũng lên tiếng tại đại hội này.
Theo 2 nguồn tin, trong buổi hội thảo kín, ông Pompeo được trông đợi thảo luận kế hoạch gọi là “Middle East Strategic Alliance” quy tụ các nước Hồi Giáo Sunni vùng Vịnh Arap để tăng cô lập Iran.
Sản lượng dầu thô tại Hoa Kỳ hiện nay đạt 1.2 triệu thùng/ngày, là nhiều nhất thế giới và trở thành nhà xuất cảng dầu lớn nhất thế giới – hơi đốt hóa lỏng (LNG) cũng đang là 1 mặt hàng xuất cảng sang châu Á.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.