Hôm nay,  

TT Pháp Thăm Đông Châu Phi Kết Thân Kinh Tế, Văn Hóa

12/03/201900:00:00(Xem: 1824)
PARIS  -      Chuyến xuất ngoại đầu tiên trong hơn 1 tháng đưa TT Macron tới miền đông châu Phi trong 4 ngày trong nỗ lực củng cố các liên lạc ngoại giao, kinh tế và văn hóa trong vùng. Trong thời gian qua, ông Macron bận rộn với chương trình “hội thảo toàn dân” để đáp ứng phong trào chống chính quyền gọ là “áo vàng”. Quốc trưởng Pháp đến Djibouti trước, lưu lại 12 giờ và hội đàm với TT Omar Guelleh – Djibouti là thuộc địa Pháp cho tới năm 1977.

Điện E1lysé loan báo : Djibouti là đối tác lịch sử, sẽ là khác thường nếu TT Macron không tới đó. Trên thực tế, Djibouti có giá trị chiến lược cao tại cửa Hồng Hải, quân đồn trú Pháp tại Dibouti là 1450 binh sĩ . Nên quốc gia nhỏ bé này cũng có nhiều căn cứ ngọai quốc hơn bất cứ đâu khác. Sau Djibouti, TT Macron đến Ethiopia, hội đàm với nữ TT đầu tiên của lục địa Đen – nữ TT Sahle Work từng theo học trường đại học Montpelleir của Pháp và làm việc 1 thời gian tại sứ quán Paris. Gần đây, Ethiopia nổi lên thành bạn hàng lớn thứ 3 của Pháp tại vùng Hạ-Sahara.

 Chặng thứ 3 đưa ông Macron tới thủ đô Nairobi của Kenya, dự 1 hội nghị quốc tế về môi trường – vào dịp này, TT Macron và TT Kenya là đồng chủ tịch hội thảo mệnh danh là “One Planet Coalition”, bên lề hội nghị do LHQ tổ chức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.