Hôm nay,  

Tt Bush Xin Cắt Thuế, Tạo 300,000 Việc Làm

27/11/200100:00:00(Xem: 3725)
WASHINGTON D.C. - Lưỡng Viện Hoa Kỳ đang tranh cãi dữ dội về việc có nên hay không thuận theo đề nghị của Bạch Ốc cho cắt giảm thuế doanh nghiệp, và điều này có thực sự sẽ tạo thêm 300,000 việc làm cho dân Mỹ hay không.

Hai Viện Quốc Hội còn bất đồng sâu xa về kế hoạch kích thích kinh tế mà các chính khach Dân Chủ nhấn mạnh tới nhu cầu giúp người thất nghiệp, trong khi vị TT Cộng Hoà kêu gọi giảm thuế cho các doanh nghiệp.

Nghị Sĩ Tom Daschle, lãnh tụ đa số tại Thượng Viện, nói: ông bối rối về đề nghị giảm thuế kinh doanh trong khi nhiều công nhân mất việc. Trên kênh truyền hình Fox News, ông nói "Thật là bi thảm nếu sau khoá họp này, chúng ta không giúp gì cho những người thất nghiệp".

Ông Larry Lindsey, cố vấn kinh tế Bạch Ốc nói "Chúng ta phải tạo ra những chi phiếu trả lương thay vì những chi phiếu trợ cấp thất nghiệp", và nhắc lại lời cảnh cáo của TT Bush là những đề nghị tăng chi sẽ bị ông phủ quyết. Bộ Trưởng Ngân Khố Paul O'Neil nói giảm thuế cho các doanh nghiệp sẽ tạo ra 300,000 việc làm, và theo ông, đa số doanh nghiệp tại Hoa Kỳ là những cơ sở nhỏ.

Hạ Viện do đảng Cộng Hoà kiểm soát đã chấp thuận kế họạch kích thích kinh tế dự chi 100 tỉ MK, bao gồm những khoản miễn giảm thuế doanh nghiệp lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.