Hôm nay,  

Liên Âu Bị Mỹ Áp Thuế, Xin Ngưng Để Giúp Áp Lực Hoa Lục

09/03/201900:00:00(Xem: 2769)
WASHINGTON   -     Trưởng đoàn thương thuyết mậu dịch của Liên Âu đề nghị TT Trump ngưng thuế trừng phạt nếu muốn EU là đối tác giúp Hoa Kỳ gây áp lực buộc Trung Cộng thực hành giao thương công bằng.

Trong 1 cuộc phỏng vấn của thông tấn tài chính Bloomberg tại thủ đô Washington, ủy viên mậu dịch EU Cecilia Malmstrom cho biết “Đã có thảo luận xây dựng với đại diện thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer về cách ứng phó với các chính sách kỹ nghệ của Trung cộng và về cải tổ cơ chế tổ chức mậu dịch quốc tế WTO – 2 bên đồng ý về các vấn đề nhưng còn tranh luận về giải pháp”.

Theo lời bà Malmstrom, Trung Cộng bán phá giá, hỗ trợ các ngành nghề, gây lệch lạc toàn cầu, nhưng cần hợp tác với họ.


Ủy viên EU nhấn mạnh: giải pháp là không cưỡng chế thuế nhập cảng cao với EU, khó hiểu lắm sao khi cần có đồng minh và đối tác.

TT Trump nhiều lần đe dọa áp dụng thuế suất 25% với xe hơi nhập cảng từ châu Âu .

Phúc trình Tháng 2 của Bộ thương mại xác nhận ảnh hưởng an ninh quốc gia của xe hơi và phụ tùng xe hơi, cần có quyết định về thuế trước giữa Tháng 5.

Ủy viên Malmstrom báo trước: EU có thể trả đũa bằng 20 tỉ euro thuế trên hàng hóa Hoa Kỳ - danh sách đối tuợng đang được chuẩn bị, gồm 1 phần là kỹ nghệ xe hơi Hoa Kỳ.

Bà lưu ý: cưỡng chế thuế suất nhập cảng mới với các nước cũng gây thiệt hại kinh tế Hoa Kỳ là điều bà hy vọng không xẩy ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.