Hôm nay,  

TC: Xuất Cảng Sang Mỹ Giảm 14.1%, Kinh Tế Chậm Lại

09/03/201900:00:00(Xem: 2557)
BEIJING  -     Tuy có ảnh hưởng của những ngày lễ Tết âm lịch, xuất cảng Tháng 2 của Trung Cộng giảm trong lúc nhu cầu toàn cầu là yếu và đàm phán mậu dịch với Hoa Kỳ chưa đạt được thỏa hiệp.

Số liệu chính thức ghi: xuất cảng Tháng 1 tăng 9.1% và giảm 20.7% trong Tháng 2 so với cùng kỳ năm trước.

Hàng hóa xuất cảng sang Hoa Kỳ giảm 14.1% trị giá 52.3 tỉ MK trong 2 tháng đầu năm 2019 và xuất cảng toàn cầu giảm 4.6%.

Chứng khoán tuột giá tại các thị trường châu Á với tình thế này.

Nhập cảng giảm 3.1% trong 2 tháng đầu năm, ám chỉ họat động kinh tế tại Hoa Lục giảm tốc.

Cùng ngày Thứ Sáu, ngoại trưởng Vương Nghị tuyên bố “Thương lượng tiến bộ” nhưng các vụ kiện cá nhân và công ty của Washington là “trấn áp chính trị dự mưu”.

Mặt khác, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) phỏng đoán tăng trưởng toàn cầu giảm trong năm nay.

Liên quan đến tình hình kinh tế Trung Cộng, một bản tin khác cho hay rằng trong lúc đối đầu chính quyền Trump trên hồ sơ Huawei, giới lãnh đạo Hoa Lục kêu gọi các doanh nghiệp không phản ứng như là “bầy cừu ngoan ngoãn, câm lặng” với hứa hẹn sẽ dùng mọi biện pháp cần thiết để bào vệ doanh nghiệp và cá nhân bị Washington kỳ thị.

Ngoại trưởng Vương Nghị tuyên bố ngày 8-3 “Chúng tôi hậu thuẫn công ty và cá nhân tìm kiếm ứng phó pháp lý để bảo vệ quyền lợi, không trở thành nạn nhân như loài cừu ngoan ngoãn”.

Tuần này, đại doanh nghiệp điện tử Huawei kiện chống lại Washington, thách thức quyết định cấm công sở liên bang xử dụng sản phẩm của Huawei.

Giới chuyên môn lưu ý: đó là biện pháp đồng thuận của 2 Viện lập pháp của Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.