Hôm nay,  

Ảnh Vệ Tinh: Bắc Hàn Tái Thiết Nhanh Cơ Sở Phi Đạn; Bạch Ốc: Tiếp Tục Nói Chuyện Phi Nguyên Tử Với Bắc Hàn

07/03/201900:00:00(Xem: 2879)
WASHINGTON   -     Tham vụ báo chí Sarah Sanders khẳng định “Hoa Kỳ tiếp tục nói chuyện với Bắc Hàn, như TT đã nói – chúng ta sẽ thấy”.

Trong 1 cuộc phỏng vấn hôm Thứ Ba, cố vấn an ninh quốc gia John Bolton nói: muốn thấy Pyongyang có còn nghiêm chỉnh về thương lượng hay không, sẽ từ bỏ chương trình vũ khí nguyên tử và hoạt động liên quan hay không – nếu không, họ sẽ không được giải tỏa trừng phạt.

Tin BBC nhắc lại: TT Trump và ngoại trưởng Pompeo đều xác nhận thiện chí tiếp tục đối thoại với chính quyền Kim Jong-un.

Trong  khi đó một bản tin  khác cho hay rằng căn cứ phi đạn của Bắc Hàn không hoạt động từ mùa Hè 2018 đang được tái thiết với tốc độ nhanh – bằng chứng là ảnh vệ tinh.

ABC tường thuật: ảnh vệ tinh ngày 2-3-2019 do Beyond Parrallel thuộc Center for Strategic and International Studies thu thập cho thấy hoạt động mới tại cơ sở Sohae (tức Tongchang-ri) trong vùng tây bắc Bắc Hàn.

Ảnh vệ tinh chụp đầu tháng qua ghi nhận: 2 cần cẩu lớn, xe cộ và vật liệu nằm trên mặt đất bên cạnh dàn phóng động cơ thẳng đứng.

Phân tích gia tin rằng đây là tín hiệu về quyết tâm của chế độ Kim Jong-un sau đối thoại Kim-Trump không kết quả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.