Hôm nay,  

Nông Dân Mỹ: Nợ, Phá Sản Cao Kỷ Lục, Cần Gấp Thỏa Thuận Về Nông Sản Với TC

07/03/201900:00:00(Xem: 2251)
GOLDSBORO, North Carolina  -     Nông gia Lorenda Overman từ North Carolina chấp nhận bán bắp và đậu nành dưới mức vốn và hoãn gửi chi phiếu lương cho công nhân từ khi chiến tranh thương mại phát sinh giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Nợ của nông trại Overman đã là trên 2 triệu. Bà nói “Khó cầm cự” nếu thỏa thuận không đạt được trong tương lai gần. Nông gia Overman nói với nhà báo qua điện thoại từ Goldsboro “Chúng tôi cần ổn định, cần hành động gì đó ngay lúc này”.

Sự hoang mang của nông gia phản ảnh tính cấp bách tại khắp các vùng nông nghiệp trong khi chính quyền Trump tiếp tục tìm kiếm thỏa hiệp có thể chấp nhận được để đưa nông nghiệp ra khỏi khủng hoảng tệ hại nhất từ thập niên 1980.

Nông thôn tiếp sức đưa tỉ phú địa ốc Donald Trump vào Bạch Ốc năm 2016, và tiếp tục hậu thuẫn định hướng mậu dịch của ông, công nhận Trung Cộng không muốn giao thương công bằng, và tình hình này phải được giải quyết vì quyền lợi kinh tế dài hạn.


Bà Overman cho biết bà đã bầu ứng viên TT Trump, không hối tiếc, thích cách ông giải quyết vấn đề, nhưng không khỏi hoang mang trong lúc chờ đợi thỏa hiệp.

Đậu nành Hoa Kỳ xuất cảng sang Hoa Lục giảm 90% vì cuộc đối đầu này.

Tuần qua, bộ trưởng nông nghiệp Sonny Purdue loan báo: nợ của nông thôn tăng nhanh tới mức độ chưa từng thấy từ thập niên 1980.

Ngoài ra, theo hồ sơ ngân hàng, đơn khai phá sản đạt mức cao nhất 1 thập niên tại nông thôn.

Trong năm qua, chính quyền liên bang cấp 12 tỉ MK hỗ trợ - nhưng năm 2019 không có gì ngay cả khi tranh chấp với Beijing kéo dài.

Tại Iowa, nông gia 69 tuổi Bill Tettinger nói “Nếu 2 bên có thể dàn xếp trong 1 hay 2 tháng, chúng ta sẽ thấy thị trường tươi sáng hơn” – ông nhận đã phải vay nợ 500,000 để gieo trồng mùa này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.