Hôm nay,  

Indonesia Thương Ước Với Úc Sau 9 Năm Họp Về Gỡ Thuế

05/03/201900:00:00(Xem: 1836)
JAKARTA  -    Sau hơn 9 năm đàm phán, Indoensia và Australia đã ký thương ước – nỗ lực tìm kiếm thỏa thuận thương mại song phương bị đình hoãn khi Australia phát tín hiệu ủng hộ Israel gây bất bình trong công luận Indonesia là xứ sở của dân số Hồi Giáo lớn nhất thế giới. Bộ trưởng thương mại Enggartisato và bộ trưởng thương mại Simon Birmingham đã ký tên trên văn bản “Comprehensive Economic Partnership Agreement” tại Jakarta sáng Thứ Hai – với thỏa thuận này, Canberra sẽ bãi bỏ hoàn toàn thuế nhập cảng với hàng hóa Indonesia và Jakarta và xóa thuế nhập cảng với 94% hàng hóa nhập cảng từ Australia.


Bộ trưởng Enggartiasto nói đây là diễn biến lịch sử trong khi bộ trưởng Birmingham tuyên bố “Thỏa ứơc này mở 1 chương mới về hợp tác 2 bên cùng có lợi”.

 Các trao đổi năm 2017 giữa 2 lân bang trị giá 10.3 tỉ MK khi Indonesia là bạn hàng lớn hạng 13 của Australia. Với thương ước mới đạt được, thịt bò và thịt cừu được mở rộng tiếp cận với thị trường 260 triệu dân.

Trong thời gian qua, việc ký kết bị đình hoãn vì Thủ Tướng Australia loan báo sẽ di chuyển sứ quán tại Israel từ Tel Aviv tới Jerusalem.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.