Hôm nay,  

Đáng Lo Vì Nhân Loại Quen Dần Với Biến Đổi Khí Hậu

04/03/201900:00:00(Xem: 2447)
Thời tiết khắc nghiệt đi cùng với biến đổi khí hậu đang biến thành bình thường mới, bình thường đến nỗi nhiều người không còn thảo luận nó đến mức như thế – và điều đó có thể làm cho họ ít cảm hứng hơn để tìm cách chống lại hâm nóng toàn cầu, theo một nghiên cứu mới cho thấy.

Thực tế, 2 tỉ trưng bày đâu đó trên truyền thông xã hội từ năm 2014 tới 2016 được phân tích. Điều mà họ phát hiện là, khi nhiệt độ không bình thường vì lý do đặc biệt, thì nhiều người để ý đến nó lần đầu. Tuy nhiên, nếu mẫu nhiệt độ đó tiếp tục và có nhiều nhiệt độ không bình thường tái đi tái diễn thì năm tới, người ta sẽ không bị phiền hà về nó nữa.

Nghiên cứu được đăng trong Proceedings of the National Academy of Sciences, nói rằng một chỉ dấu cho thấy trong ánh sáng của trí nhớ và chính những mong muốn và các khuynh hướng hạn chế, mà người ta không thể có quyết đoán tốt nhất về biến đổi khí hậu. Kinh nghiệm về khí hậu muộn màng, ngược với các biên niên sử lâu dài, các quyết định mô hình mà các cá nhân sử dụng để đánh giá khí hậu hiện nay.

Vào cuối ngày, nhiều người không thể nhận thức các chỉ dấu của biến đổi khí hậu do con người gây ra cho đến khi nó đi qua không trở lại.

“Tôi nghĩ đó là điều đáng lo ngại cách mà ảnh hưởng của những nhiệt độ này sút giảm ra sao,” theo nhà khảo nghiệm Frances Moore, phó giáo sư tại Phân Khoa Khoa Học Và Chính Sách Môi Trường tại Đại Học UC Davis, cho hay.

Moore cho biết bà không chắc nhiều người đang thích nghi với các giới hạn. Họ vẫn “hoàn toàn vô vọng” trong khí hậu cực kỳ nóng hay lạnh, tuy nhiên họ không bàn thảo tới nó trên truyền thông xã hội, là vấn đề quan tâm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.