Hôm nay,  

Úc Bác Đơn Bồi Thường Của Các Thổ Dân Bị Bắt Cóc

12/08/200000:00:00(Xem: 4802)
DARWIN, Australia - Tòa án thành phố Darwin (Australia) sáng Thứ 6 đã bác đơn kiện đòi bồi thường của 2 thổ dân Aborigines bị tách khỏi gia đình, thuộc nhóm gọi là thế hệ bị đánh cắp. Phán quyết lịch sử này chận lại phong trào đòi đền bồi của khoảng 700 người Aborigines.
Trong số hai người đứng đơn kiện, bà Cubillo 60 tuổi, bị bắt cóc lúc 8 tuổi cùng với 15 trẻ em lai ở vùng nông thôn gần Tennant Creek, miền Bắc Australia, nhân 1 cuộc sinh hoạt ngoài trời, giao cho người da trắng.

Người chủ chốt trong vụ bắt cóc là 1 cảnh sát tên Moy, đã chết, và cũng không còn hồ sơ giấy tờ gì liên quan đến vụ bắt cóc bà Cubillo. Ông Gunner cũng bị bắt đi lúc 8 tuổi, ở miền Trung Australia vào năm 1956, khi chưa biết nói tiếng Anh, nhưng trong trường hợp này, Tòa xét thấy có bằng chứng là mẹ của ông Gunner chấp thuận giao con trai cho 1 cơ sở của chính phủ.

Trong thời gian từ năm 1910 đến 1970, ít nhất 100,000 trẻ em lai thổ dân Aborigines bị tách ra khỏi gia đình trong 1 chương trình gọi là nuôi dạy theo xã hội văn minh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.