Hôm nay,  

Buchanan Chẻ Đôi Đảng Cải Tổ, Thề Đưa Mỹ Theo Chúa

12/08/200000:00:00(Xem: 4733)
LONGBEACH, California (KL) - Đảng Cải Cách đã chia đôi và tổ chức 2 đại hội đảng riêng rẽ với ý định cử 2 ứng cử viên tranh chức TT vào Tháng 11. Tranh chấp xẩy ra khi khoảng 500 cảm tình viên của chính khách John Hagelin bị nhân viên an ninh cấm cửa, không cho vào trung tâm nghị hội Long Besach, nơi đảng Cải Cách của ông Pat Buchanan chuẩn bị họp đại hội. Phe ủng hộ nhà vật lý John Hagelin ít nổi tiếng, gồm nhiều cảm tình viên của lãnh tụ sáng lập Ross Perot, lên án ông Buchanan gian lận trong thủ tục sơ tuyển, và nay cưỡng đọat tổ chức, liền tổ chức 1 đại hội khác, cũng tại trung tâm nghị hội Long Beach. Phe Hagelin cũng sẽ thỉnh cầu Ủy Hội Tuyển Cử Liên Bang quyết định ai là ứng cử viên hợp pháp của đảng Cải Cách để nhận quỹ vận động 12 triệu 600,000 MK do liên bang cấp, và 2 phe cùng hứa hẹn sẽ kiện ra Tòa nếu phe kia được chấp thuận.

Ứng cử viên tổng thống Pat Buchanan của đảng cải cách Hoa kỳ đã thề làm cho Hoa kỳ là một quốc gia theo chúa lần nữa bằng cách trấn áp các màn phá thai và sự đứng lên của dân đồng tính luyến ái, nếu nhà ứng cử này vào được tòa Bạch ốc.

Cựu đảng viên Cộng hòa thuộc loại bảo thủ đã ra bản tuyên ngôn như đảng của ông đã thừa nhận để mở đại hội chia làm hai cuộc họp: cuộc họp cho những người ủng hộ Buchanan và cuộc họp cho những người của đảng do Ross Perot chủ xướng.

“Trong khi chương trình hoạt động của đảng Cải cách Hoa kỳ là im lặng trước những vấn đề có tính cách xã hội, văn hoá và đạo đức, tôi cho rằng các ứng cử viên tổng thống có thể vẫn còn im lặng,” theo như Buchanan đã viết.

Lời công bố theo đức tin cá nhân của Buchanan thiệt là tương phản đối với chương trình hoạt động của một đảng thứ ba, chương trình kêu gọi vận động tài chánh và vận động cho các cải tổ khác của chính quyền. Ông Buchanan ghim cuộc vận động của ông vào các đề xuất xã hội, quyết tâm chấm dứt nhiệm kỳ cuối cùng của đương kim tổng thống, quét sạch những vụ phá thai và cấm đồng tính luyến ái trong quân đội.

“Tôi sẽ đặt đạo đức cầm quyền ngay sau những nguyên cớ vì cuộc sống, lòng tin với vì quốc gia, và hỗ trợ sự nắm quyền theo luật pháp dựa trên căn bản trật tự đạo đức đi từ cỗi rễ chân lý theo kinh thánh và luật lệ do Chúa đã viết ra theo trái tim loài người,” theo như lời của ứng cử viên đã công bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.