Hôm nay,  

Nữ Tổng Thống Bị Dân Xét Nét Kỹ Hơn Nam Tổng Thống

25/02/201900:00:00(Xem: 2815)
Kirsten Gillibrand, Tulsi Gabbard, Kamala Harris, Elizabeth Warren, Amy Klobuchar – danh sách những phụ nữ quăng nón vào cuộc chạy đua bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 tiếp tục gia tăng.

Nhưng khi họ thành lập ban vận động, thì những phụ nữ này và những người khác bước theo sau có thể muốn để ý đến các kết quả của một nghiên cứu mới được phổ biến bởi 3 nhà khoa học chính trị từ Đại Học UC Riverside; Đại Học Georgia State University; và Đại Học Mississippi.

Các nhà nghiên cứu so sánh đánh giá chấp thuận của hơn 150 tổng thống đàn ông và phụ nữ tại 20 nền dân chủ Châu Mỹ La Tinh và Châu Á. Qua các phân tích của họ, cho thấy câu trả lời đối với câu hỏi: Quần chúng có ủng hộ các tổng thống phụ nữ và đàn ông giống nhau không?

Những khám phá của họ, được đăng vào tháng trước trong Tạp Chí tại Anh Quốc Political Science, cho thấy rằng các nữ tổng thống ít nổi tiếng hơn nam tổng thống kể từ lúc nhậm chức. Hơn nữa, các phụ nữ này trải qua thời gian “trăng mật” ngắn hơn trước khi đánh giá chấp thuận bắt đầu đi xuống, và những đánh giá của họ sút giảm nghiêm trọng qua các nhiệm kỳ mà họ phục vụ.


“Ảnh hưởng của giới tính của một tổng thống lên sự chấp thuận là rất quan trọng,” theo Miguel Carreras, phó giáo sư về khoa học chính trị tại UC Riverside và là một trong những tác giả của bài nghiên cứu cho biết. “Là những nhà nghiên cứu, chúng tôi đã không nhất thiết phải mong đợi ảnh hưởng lớn như thế.”

Để thử nghiệm lý thuyết của họ, các nhà nghiên cứu thu thập tài liệu từ các nền dân chủ thứ ba với các hệ thống tổng thống chết tại 18 quốc gia Châu Mỹ La Tinh cũng như tại Phi Luật Tân và Nam Hàn. Mẫu cuối cùng của họ gồm 150 chính phủ tổng thống kéo dài từ thập niên 1970s tới 2017, với 10 chính phủ do phụ nữ lãnh đạo.

Những kết quả của phân tích của họ khẳng định lý thuyết của các nhà nghiên cứu rằng “các nữ tổng thống thường bị xét nét kỹ hơn các nam tổng thống và quần chúng ủng hộ họ cũng giảm,” theo nghiên cứu cho thấy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.