Hôm nay,  

Mỹ Sẽ Không Hợp Tác Với Các Nước Xài Hệ Thống Của Huawei

23/02/201900:00:00(Xem: 2296)
My se khong hop tac voi cac quoc gia
Khoảng giữa tháng 02/2019, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo Mỹ sẽ không thể hợp tác hay chia sẻ thông tin với các nước sử dụng hệ thống của Huawei vì lý do an ninh.

Theo trang Reuters, trong cuộc phỏng vấn với Fox Business Network, ông Pompeo cho rằng các nước Châu Âu và khu vực khác cần hiểu rõ nguy cơ khi sử dụng thiết bị viễn thông Huawei và khi hiểu được, họ sẽ không tiếp tục sử dụng hệ thống của Huawei.

Ngoại trưởng Mike Pompeo cảnh báo: “Nếu một quốc gia sử dụng thiết bị Huawei và đưa vào một số hệ thống thông tin quan trọng, chúng tôi sẽ không thể chia sẻ thông tin với họ, chúng tôi sẽ không thể hợp tác cùng họ. Chúng tôi không thể đặt thông tin của người Mỹ vào nguy hiểm”.

Khi được hỏi về các nước Châu Âu đi ngược lại lời kêu gọi cấm vận Huawei của Mỹ, ông Pompeo nói Mỹ đang thảo luận với các nước khác để bảo đảm họ hiểu rõ nguy cơ khi đưa công nghệ Huawei vào hệ thống công nghệ thông tin và đưa ra quyết định đúng đắn khi đã nhận thức được rủi ro.

Huawei bị tố cáo chia sẻ thông tin với chính phủ Trung Quốc nhưng liên tục bác bỏ các cáo buộc. Một số quốc gia đã cấm thiết bị mạng Huawei và loại công ty Trung Quốc ra khỏi kế hoạch 5G. Công tố viên Mỹ cũng truy tố Huawei và Giám đốc Tài chính Mạnh Vãn Châu vì lừa đảo ngân hàng và vi phạm lệnh cấm vận với Iran. Bà Mạnh, con gái của nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi, đã bị bắt tại Canada tháng 12/2018 và đang dối diện với nguy cơ bị dẫn độ về Mỹ.

Cũng trong tháng 02/2019, trong một cuộc phỏng vấn với BBC, ông Nhậm tự tin khẳng định: “Mỹ không thể hủy diệt chúng tôi. Thế giới cần Huawei vì chúng tôi tiến bộ hơn”.

Nguoivietphone.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.