Hôm nay,  

Venezuela: Mỹ Đòi Dân Chủ, Dân Cử Châu Âu Bị Cấm Vào

19/02/201900:00:00(Xem: 2095)
WASHINGTON   -     TT Trump khuyến cáo : giới lãnh đạo của quân đội Venezuela nên làm việc vì dân chủ, nếu không sẽ mất mọi thứ đang có.

Bạch Ốc loan báo : Hoa Kỳ biết viên chức cấp cao của quân đội Venezuela và thân nhân giấu tiền khắp thế giới. TT Trump được trông đợi lên tiếng tại Miami (Florida) trong ngày Thứ Hai.

Hoa Kỳ ủng hộ TT lâm thời Vennezuela là chủ tịch QH, là thủ lãnh đối lập tự tuyên thệ TT trong tháng qua, và quân đội không nên ngăn cấm cứu trợ nhân đạo.

Bạch Ốc báo trước : TT Trump sẽ khẳng định : tiến trình dân chủ tại Venezuela là không thể đảo ngược, Caracas không nên là bù nhìn của Cuba. TT Trump cũng định nhắc nhở các nguy cơ của “chủ nghĩa xã hội” với cử tri Florida vào dịp này.

* Venezuela: Chính Quyền Maduro Không Cho Nhập Cảnh 5 Nhà Lập Pháp Châu Âu

CARACAS  -    Cường quyền của lãnh tụ Maduro đối đầu lãnh tụ đối lập Juan Guaido tự tuyên thệ TT không cho phép nhập cảnh 5 nhà lập pháp châu Âu được ông Guaido mời đến quan sát tình hình.

QH Châu Âu tuyên bố công nhận lãnh tụ Guaido trong tháng qua – khoảng 50 nước công nhận sự hợp thức của TT lâm thời Guaido. 5 dân biểu châu Âu là các đại diện của đảng Nhân Dân PPE.

Trưởng nhóm là dân biểu Esteban Gonzalez Pons của Tây Ban Nga loan báo “Chúng tôi bị thu giữ sổ thông hành và tống xuất không giải thích lý do”.

Bộ trưởng ngoại giao của Maduro nói “Các nhà lập pháp châu Âu đến với âm mưu – chúng tôi yêu cầu tránh khiêu khích”.

Cùng ngày chủ nhật, lãnh tụ Guado loan báo ý định  tổ chức biểu tình 1 triệu người chống chủ trương ngăn cấm viện trợ nhân đạo của chính quyền Maduro – ông nói “Hành động cản trở là tội ác chống nhân loại”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.