Hôm nay,  

Mỹ Đòi Gỡ Nguyên Tử Trước, Siết Hàng Không Bắc Hàn

19/02/201900:00:00(Xem: 1905)
MONTRAL  -    Trong lúc 2 nguyên thủ sắp tái ngộ tại Vietnam, Hoa Kỳ ngăn trở nỗ lực của LHQ giúp Bắc Hàn tăng tiến ngành hàng không dân sự để mở không phận cho các đường bay quốc tế - Washington muốn thấy thiện chí cụ thể của Pyongyang về phi nguyên tử như đã hứa hẹn trong Thông Cáo Chung Singapore Tháng 6-2018.

Reuters đưa tin : tổ chức hàng không dân sự quốc tế thuộc LHQ (ICAO - trụ sở Montreal) 192 thành viên đang cùng với Bắc Hàn họach định đường bay mới bay qua không phận Bắc Hàn và Nam Hàn – trước đây, mọi chuyến bay quốc tế phải tránh không phận Bắc Hàn vì mối đe dọa từ các cuộc phóng phi đạn không báo trước.


Với không phận an toàn, các hãng có thể tiết kiệm nhiên liệu và thời gian với 1 số chuyến bay.

Hoa Kỳ không muốn ICAO giúp Bắc Hàn và dùng cơ hội tăng tiến như là động lực ép Bắc Hàn cụ thể hành động theo hướng phi nguyên tử, theo các nguồn tin ẩn danh.

Phát ngôn viên của ICAO không phúc đáp yêu cầu bình luận – viên chức Bộ ngoại giao Hoa Kỳ từ chối bình luận về chi tiết của các trao đổi ngoại giao.

Nhà báo nhắc lại : năm 2017 Hoa Kỳ đề nghị HĐ Bảo An phong tỏa tài sản của Air Koryo như là 1 phần trong chương trình trừng phạt Bắc Hàn

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.