Hôm nay,  

Tướng Mỹ Chỉ Huy Trung Đông: Chống Rút Quân Khỏi Syria

17/02/201900:00:00(Xem: 2284)
WASHINGTON   -      Tướng Josep Votel, là cấp chỉ huy cuộc chiến chống ISIS tại Trung Đông, xác nhận hôm Thứ Sáu: không tán đồng quyết định giải kết tại Syria do TT Trump loan báo từ Tháng 12 - Tướng Votel giải thích: khủng bố ISIS chưa bị đánh bại.

Ông cho biết: các lực lượng được Hoa Kỳ yểm trợ chưa sẵn sàng tự đối đầu mối đe dọa ISIS.

Khi nói về ý định rút quân của TT Trump, Tướng Votel xác nhận: ISIS còn các thủ lãnh, gồm chiến binh, còn hậu thuẫn và tài nguyên. Theo lời ông, chỉ có thể tuyên bố ISIS bị đánh bại khi bảo đảm tổ chức này không còn là 1 cơ nguy an ninh. Ông công nhận: không được tham khảo trước tuyên bố rút quân của TT Trump.


Trong cuộc điện đàm từ Oman, Tướng Votel nói “các lực lượng dân chủ Syria (SDF) không thể đánh bại ISIS nếu không được Hoa Kỳ yểm trợ.

Theo lời Tướng Votel, Iran hiện là mối đe dọa gia tăng với các đối tác của Hoa Kỳ trong vùng – ông nói rõ: Iran có khả năng canh tân, tăng sự chính xác, và tăng khối lượng, mở rộng hoạt động của phi cơ không người lái.

Hôm Thứ Năm, phó đề đốc James Malloy, lên tiếng quan ngại tương tự với CNN, xác nhận Iran có những hệ thống vũ khí tân tiến hơn, nguy hiểm hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.