Hôm nay,  

Đặc Sứ Mỹ Tại Venezuela Bị Chất Vấn Tại Hạ Viện Vì Từng Can Dự Các Vụ Tai Tiếng Iran-Contra, El Mozote

15/02/201900:00:00(Xem: 2186)
WASHINGTON   -    Buổi điều trần sôi nổi tại 1 tiểu ban Hạ Viện chứng kiến đụng độ giữa đặc sứ về Venezuela của TT Trump, là Elliott Adams, và 1 dân biểu DC.

Bà Ilhan Ohar là dân cử nhiệm kỳ đầu từ Minnesota nêu nghi vấn về sự trung thực của ông Adams và về sự can dự của ông trong vụ tai tiếng Iran-Contra và vụ thảm sát El Mosote (El Salvador) năm 1981. Bà Omar nhắc “Năm 1991, ông nhận tội về giữ kín thông tin 2 vụ ấy, sau được TT Bush Lớn tha tội. Tôi không hiểu tại sao tiểu ban này hay công dân có thể thấy nội dung  điều trần của ông là thật”. Bà Omar đã nhắc lại vụ thảm sát El Mozote trong thời gian nội chiến El Salvador gây thiệt mạng hơn 800 người vô tội – vào thời điểm ấy, ông Adams là phụ tá ngoại trưởng về nhân quyền.


Bà Omar cật vấn “Ông sẽ ủng hộ hay không 1 phần quân đội Venezuela gây tội ác hay diệt chủng nếu tin rằng vì lợi ích của Hoa Kỳ như ông đã làm với El Salvador, Guatemama và Nicaragua năm xưa”.

Ông Adams từ chối trả lời câu hỏi này.

Với câu hỏi “Quyền lợi của Hoa Kỳ có bao gồm nhu cầu bảo vệ nhân quyền và chống diệt chủng”. ứng viên đặc sứ Adams đáp “Đó luôn luôn là thế đứng của Hoa Kỳ”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.