Hôm nay,  

Đại Sứ Thụy Điển Tại TQ Bị Thay Thế Vì Liên Hệ Vụ 1 Thương Gia Tàu

15/02/201900:00:00(Xem: 1921)
STOCKHOLM  -     Tòa Đại Sứ Thụy Điển tại thủ đô Trung Cộng xác nhận: ĐS Anna Lindstedt bị gọi về nước sau các tin tức cho biết bà Lindstedt có liên quan với cuộc dàn xếp 1 buổi gặp gỡ giữa con gái của Gui Minhai và 1 thương gia Hoa Lục để vận động trả tự do nhà xuất bản sách họ Gui.

Bà Lindstedt đã về tới Sdtockton hôm Thứ Năm để tham khảo các viên chức ngoại giao.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao cho biết: điều tra nội bộ đang tìm hiểu thông tin về hành động không đúng có liên quan với các sự kiện cuối Tháng 1.

Hôm Thứ Tư, con gái của nhà xuất bản Gui quốc tịch Thụy Điển bị giam tại Hoa Lục là Angela Gui tiết lộ: bà Lindstedt dàn xếp để gặp 1 nhà buôn Trung Cộng trong nỗ lực tổ chức để Angela được thăm cha.

Trong tháng qua, Bộ ngoại giao Thụy Điển loan báo: ĐS Lindstedt sắp rời nhiệm sở Beijing để trở thành “sứ giả của lịch hành động 2030” với vai trò khuyến khích các mục tiêu phát triển.

Thông tin của Angela Gui đưa lên mạng cho biết: cô được giới thiệu với 2 thương gia – 2 người hứa giúp cha cô được thả và cô phải giữ im lặng ít nhất 1 tháng. 1 trong 2 thương gia nói có thể xin visa cho cô đi thăm cha. Cả 2 nói “đã thương lượng mà cô không biết” – 1 người hỏi “sao không kể hết những gì đã biết”. Người này nhấn mạnh “Phải tin tôi, hay sẽ không bao giờ gặp mặt cha nữa”.

Angela Gui xác quyết “Không im lặng để đối lấy visa và hứa hẹn mơ hồ – các hù dọa, lạm dụng, tán tụng hay hối lộ không làm thay đổi sự thật đó”.

Ông Gui Minhai 54 tuổi là người Hoa nhập tịch Thụy Điển, là 1 trong 5 phụ tá của 2 nhà xuất bản sách Causeway và Mighty Current lần lượt mất tích giữa Tháng 10 và Tháng 12-2015 từ Thái Lan, Hong Kong đến Hoa Lục. Cả 5 người tái xuất hiện tại nhà tù Trung Cộng sau đó.

Ông Gui được thả hồi Tháng 10-2017 về tội có liên quan với tai nạn xe hơi, bị bắt lại 3 tháng sau về tội “thẩm lậu bí mật nhà nước.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.