Hôm nay,  

Los Alamos: Hồ Sơ Mật Nguyên Tử Mỹ-nga Biến Mất

13/06/200000:00:00(Xem: 6131)
LOS ALAMOS, N.M. (Reuters) - Các bí mật nguyên tử của Nga và Mỹ cất chứa trong các đĩa cứng điện toán tại Phòng Thí Nghiệm Quốc Gia Los Alamos đã biến mất ra khỏi một phòng an toàn, theo tờ New York Times hôm Thứ Hai.
Giám đốc phòng thí nghiệm John Browne xác nhận rằng các thông tin mật đã biến mất, nhưng từ chối tiết lộ chi tiết. Ông nói rằng FBI và các nhà điều tra từ Bộ Năng Lượng, cơ quan điều hành xưởng nguyên tử nổi tiếng này cùng với Đại Học California, đang săn lùng các đĩa biến mất.
“Đây là chuyện cực kỳ nghiêm trọng và chúng tôi đang nhanh chóng hành động đối phó,” Browne nói trong một bản văn.
Ed Curran, giám đóc Phòng Phản Gián Bộ Năng Lượng, nói, “Vào lúc này, không có chứng cớ nào chuyện này liên hệ gì tới phản gián.”

Báo N.Y. Times nói là các đĩa cứng đã mất dạng khi các nhà điều tra tìm kiếm chúng sau trận cháy rừng đe dọa xưởng nguyên tử này. Chuyện biến mất được trình lên các viên chức ở Washington hôm 1.6.
Các đĩa cứng được cất trong các thùng chứa có khóa lại và đặt trong một phòng an toàn tại phân xưởng X, nơi vũ khí nguyên tử được vẽ kiểu.
Báo này thêm rằng các đĩa cứng chứa đựng các thông tin vũ khí nguyên tử dùng bởi Toán Săn Lùng Khẩn Cấp Nguyên Tử (NEST), cơ quan đối phó với các tai nạn nguyên tử và đe dọa từ bọn khủng bố.
Các thông ty biến mất còn có cả các thông tin về chương trình vũ khí nguyên tử của Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.