Hôm nay,  

Bộ Trưởng Mỹ: Chưa Có Lệnh Giảm Quân Số Ở Afghanistan

12/02/201900:00:00(Xem: 1865)
Iran Kỷ Niệm 40 Năm Cách Mạng Hồi Giáo; Ả rập tố Israel Khủng Bố

WASHINGTON   -     Trên phi cơ bay đi Afghanistan, quyền bộ trưởng quốc phòng Patrick Shanahan xác nhận : không có lệnh giảm quân số Hoa Kỳ tại Afghanistan – nhân chuyến đi không loan báo và là đầu tiên, ông Shanahan nói với phóng viên “chưa có lệnh từ TT, là tổng tư lệnh quân lực”.

ABC tường thuật : quyền bộ trưởng Shanahan công nhận tầm quan trọng của sự tham dự của đại diện chính quyền Kabul trong tiến trình hòa đàm. Cho tới nay, Taleban gọi chính quyền của TT Ashraf Ghani là bù nhìn của Washington và không nói chuyện với giới chức Kabul.

Tuần qua, TT Trump liên kết tiến bộ trong đối thoại với Taleban với ý định giảm quân số. Quyền bộ trưởng Shanahan nói rõ “Người Afghanistan sẽ tự quyết định tương lai của đất nước họ”.

* Iran Kỷ Niệm 40 Năm Cách Mạng Hồi Giáo

TEHRAN   -    Tại thủ đô ngập tuyết, hàng chục ngàn người Iran dự lễ kỷ niệm 40 cách mạng Hồi Giáo – tại công trường Azadi (có nghĩa “Tự Do”), TT Rouhani tuyên bố quyết tâm củng cố binh lực và tiếp tục chương trình phát triển phi đạn, bất kể sự phản đối của chính quyền Washington và phương tây.

* Báo Chí Arap “Dân Israel Định Cư và Truyền Thông Xúi Giục Ám Sát Abbas”

TÂY NGẠN   -    Đảng Fatah, là hậu thuẫn chính trị của lãnh tụ ôn hòa Mahmoud Abbas kiểm soát phần lãnh thổ Tây Ngạn của Palestine, tố cáo dân Israel định cư và truyền thông Israel xúi giục ám sát ông Abbas – mới đây, dân Israel định cư xuống đường tại các thành phố lớn, hô khẩu hiệu “tử hình Abbas”. 1 tuyên cáo của Fatah ghi rõ : hành vi đó là hậu quả tất nhiên từ các chính sách hiềm khích, kich động tội ac chống lại người Palestine của chính quyền Netanyahu.

Phát ngôn viên của Fatah Revolution Council phát biểu “Israel tài trợ khủng bố, bằng cách lấn chiếm đất, xây tường kỳ thị, hạn chế tự do đi lại, triệt hạ nhà và cô lập thôn làng của người Palestine”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.