Hôm nay,  

Hội Nghị An Ninh Munich: Liên Âu Sống Mạnh Dù Anh Ly Khai

11/02/201900:00:00(Xem: 2243)
Trong 1 cuộc phỏng vấn, chủ tịch của “Hội Nghị An Ninh Munich - MSC” nói về  tầm quan trọng của chủ nghĩa đa phương trong thế giới ngày nay, Liên Âu là 1 yếu tố quan trọng của lý tưởng ấy.

Chủ tịch MSC Wolfgang Ischinger, từng là Đại Sứ Đức tại London và Washington nói: nỗ lực hòa nhập EU không thất bại, tuy UK đang thương lượng “ly thân”, EU vẫn đang sống mạnh.

Nhà báo cho hay: đang có quan ngại về quan hệ Đức-Pháp sau bất đồng trên hồ sơ Nord Stream 2, là đường ống dẫn hơi đốt từ Nga. EU muốn mở rộng luật về thị trường năng lượng nội khối, có thể đe dọa Nord Stream 2 – Đức muốn ngăn trong khi Pháp tán đồng quy định chặt chẽ hơn.

2 chính quyền tiết lộ hôm Thứ Sáu: đã trình giải pháp dung hòa với các thành viên EU.

Về vụ này, chính quyền Trump báo động: Nord Steam 2 có thể giúp tăng đòn bẩy ảnh hưởng của Nga.

Theo chủ tịch Ischinger, EU hiện đang vững mạnh hơn bao giờ hết, tuy chủ nghĩa mị dân nổi lên tại vài nơi, theo tường thuật của thông tấn DW.

Tầm quan trọng của hợp tác và đa phương là chủ đề của MSC họp tuần tới.

 Ông Ischinger nhấn mạnh: sẽ là đại họa nếu chúng ta cho phép các đại cường phát triển điều giống như là “đối đầu quyền lực cổ điển”. Nên, các mục tiêu của MSC trong kỳ họp này là minh định các ưu tiên trách nhiệm của lãnh đạo trong thời gian tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.