Hôm nay,  

Venezuela: Maduro Ra Sức Ngăn Cứu Trợ Nhân Đạo Từ Mỹ

08/02/201900:00:00(Xem: 2219)
CARACAS  -    Trong lúc khủng hoảng chính trị tiếp tục tại Venezuela, chế độ Maduro tận lực ngăn trở tiếp cận viện trợ nhân đạo từ Hoa Kỳ.

Nếu thực phẩm và thuốc men chuyển được tới dân nghèo, hậu thuẫn của đối lập tăng – nhưng, thực tế là không dễ.

Hôm Thứ Tư, phe trung thành của nhà độc tài Maduro trong quân đội dùng quân xa lớn bit lưu thông trên cầu biên giới Colombia.

Theo yêu cầu của đối lập Venezuela, Hoa Kỳ chuyển cứu trợ phẩm tới Colombia.

Thông tín viên CBS từ Caracas báo tin: TT lâm thời Juan Guaido thắng thế nếu có thể đưa thực phẩm, thuốc men tới những nơi đang trông chờ trong tuyệt vọng.

Twitter sáng Thứ Năm của lãnh tụ Guaido viết “Chúng ta sẽ thành công trong việc chuyển giao cứu trợ có ý nghĩa cứu mạng.


Phe hậu thuẫn Maduro cảnh báo “chúng tôi không thể bị mua chuộc”.

Phóng viên ngoại quốc nhận xét: chế độ Maduro tổ chức mạng lưới giám sát hạ tầng bằng 1 loại an ninh bán quân sự, cưỡng chế mọi chính sách của lãnh tụ tự xưng xã hội chủ nghĩa, và kiểm soát mọi tài nguyên địa phương.

Twitter sáng Thứ Năm của Maduro là xác quyết “Cuba là đồng minh của Venezuela bị cấm vận trong 57 năm, chúng tôi tiếp tục chiến đấu vì tự do và độc lập”.

Nhưng, dã có dấu hiệu rạn nứt trong quân đội, như 1 sĩ quan bậc thấp bịt mặt trả lời phỏng vấn của CBS “Chúng tôi cũng khốn khó như dân – lương không đủ mua lương thực cho gia đình”.

Maduro tiếp tục xuất hiện hàng ngày trên màn ảnh truyền hình giữa số quân nhân trung thành của ông ta.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.