Hôm nay,  

Hàng TQ Ào Ạt Về Nam Cali Trước Ngày Trump Tăng Thuế 1 Tháng 3

04/02/201900:00:00(Xem: 2976)
Các nhà kho tại Miền Nam California đang hối hả nhập cảng hàng Trung Quốc xuyên qua Thái Bình Dương trước thời hạn 1 tháng 3 tăng thuế của Tổng Thống Donald Trump.

“Họ đã chạy đua trong 6 tháng qua,” theo Phillip Sanfield, phát ngôn viên cho Hải Cảng Los Angeles, là nơi mà vào tháng 12 năm 2018 đã bận rộn chưa từng thấy với hơn 900,000 thùng hàng cao 20 foot chuyển qua các bến tàu.

Các bến tàu đầy hàng hóa đó chứng kiến vào giữa tháng 1 là bằng chứng của hiện tượng mà trong mậu dịch toàn cầu gọi là chất đầy trước, là ảnh hưởng mà các kinh tế gia vẫn đang khó hiểu thấu.

Nhiều khách hàng mua hàng hóa Trung Quốc đã xúc tiến đặt hàng của họ trong tiên liệu rằng các vụ áp thuế sẽ gia tăng vào cuối năm 2018, đã có lợi qua việc giảm bớt gánh nặng từ cuộc chiến thương mại lên nền kinh tế Trung Quốc nguyên cả năm rồi.

Tuy nhiên, việc mua hàng trước cũng tạo ra nhiều vấn đề bởi mậu dịch suy giảm vào đầu năm 2019 vì có ít đơn đặt hàng hơn bình thường được thực hiện.

Làm thế nào tình trạng không chính xác này trong mối quan hệ mậu dịch Hoa-Trung cùng với những nguy cơ khác đối với hiệu suất xuất cảng của Trung Quốc trong năm nay sẽ giúp chấm dứt tình trạng xuống giốc tồi tệ trong nền kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới sẽ mắc phải.

Cộng thêm với nhiều dấu hiệu về mức cầu giảm từ Hoa Kỳ tới Châu Âu và Châu Á đang trỗi dậy đã làm cho nhiều nhà kinh tế bận rộn đưa ra các phỏng đoán về hàng hóa bán ra thế giới bởi Trung Quốc, là nhà xuất cảng lớn nhất thế giới. Các nhà tiên đoán được Bloomberg thăm dò bây giờ thấy rằng xuất cảng gia tăng 4% trong năm 2019, giảm từ hơn 11% trong năm ngoái và 1.5% thấp hơn tiên đoán của tháng 12 năm rồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.