Hôm nay,  

Tỉ Phú Soros: Tập Cận Bình Là Kẻ Thù Của Tự Do

27/01/201900:00:00(Xem: 3151)
DAVOS  -    Phóng viên Singapore tường thuật từ diễn đàn kinh tế thế giới: tỉ phú George Soros tố cáo chủ tịch Tập Cận Bình là kẻ thù nguy hiểm nhất của xã hội tự do.

Ông Soros nói rõ tại 1 dạ tiệc bên lề hội nghị Davos “Trung Cộng không chỉ là chế độ toàn trị mà còn là giàu nhất, mạnh nhất và tiến bộ nhất về kỹ thuật”.

Diễn giả Soros cũng không quên nêu quan ngại về Vladimir Putin, nguyên thủ Nga. Tỉ phú gốc Hungaria làm việc từ thiện tuyên bố: các đại doanh nghiệp kỹ thuật như Facebook phải được nhà chức trách giám sát vì phúc lợi dân chủ của quần chúng.


Ông báo động: nguy hiểm chết người đối diện xã hội mở là khi các công cụ học hỏi và trí thông minh nhân tạo bị chế độ áp bức kiểm soát.

Ông xác nhận quan ngại về đại công ty viễn thông điện tử Huawei của Trung Cộng – theo ông, TT Trump nên trấn áp các doanh nghiệp như thế, và tập trung hơn nữa với mối đe dọa từ Hoa Lục.

Trong tháng qua, Central European University nhận tài trợ từ ông Soros loan báo: buộc phải dời 1 số chương trình nghiên cứu sang Vienna sau 1 trận đấu pháp lý cay đắng với chính quyền cực hữu của Thủ Tướng Viktor Orban tại quê nội của tỉ phú.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.