Hôm nay,  

Thủ Tướng Anh Tìm Kiếm Khai Thông Với Plan B Của Brexit

22/01/201900:00:00(Xem: 1998)
LONDON   -      Tuần qua, Hạ Viện vương quốc bác bỏ thỏa thuận Brexit của Thủ Tướng Theresa đạt được với UK, là thất bại nặng chưa từng thấy của lãnh tụ Bảo Thủ - với 69 ngày trước dự kiến bắt đầu thực hành Brexit như dự kiến, Thủ Tướng May đã đưa ra mô hình sửa đổi, là Plan B của Brexit – điều chờ đợi chắc chắn xẩy ra là nếu Lập Pháp không tán đồng, UK sẽ ly thân UK không thỏa thuận.

Ngân hàng trung ương báo trước : nếu hỗn loạn xẩy ra sau đó, GDP sẽ sút giảm 8% - ngân hàng England cũng ước lượng GDP 2023 giảm 10.5% so với trước trưng cầu dân ý giữa năm 2016.


Bà May tuyên bố tại QH chiều Thứ Hai : bảo đảm quyền của công nhân và bảo vệ môi trường thiên nhiên trong mọi trường hợp, là quan ngại chính của phe Lao Động đối lập.

Về biên giới thuế quan giữa Cộng Hòa Ireland và tỉnh Bắc Ireland, Thủ Tướng May hứa tham khảo để đạt tới đồng thuận rộng lớn hơn. Đề nghị của bà được trông đợi thảo luận và biểu quyết trong tuần tới. Nhà báo nhắc nhở : dù Lập Pháp tán đồng, EU xác quyết không tái thương lượng.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.